VnReview
Hà Nội

Mũ chống giọt bắn được người Hà Nội tìm mua để chống Covid-19

Ngoài khẩu trang, nước rửa tay, nước súc miệng, người dân Hà Nội đang sắm cho mình những vật dụng bảo vệ bản thân trước dịch Covid-19 như mũ chống giọt bắn.

Nhiều ngày nay, cửa hàng mũ thời trang trên phố Cầu Giấy (Hà Nội) của chị Thu Thủy bán thêm những chiếc mũ chống giọt bắn để phòng dịch Covid 19. Chiếc mũ có thiết kế to vành, gắn thêm tấm nhựa phía trước được giới thiệu là có thể ngăn những giọt bắn từ nước bọt người đối diện khi nói chuyện.

Chiếc mũ vải 2 lớp này có thiết kế khá đặc biệt, dáng mũ nồi cùng phần bảo hộ bằng nhựa mica trong suốt, che chắn hoàn toàn mặt của người đội.

Chiếc mũ này được nhiều nơi rao bán với giá 190.000 đồng/chiếc, nếu khách mua 2 chiếc sẽ được giảm 170.000 đồng/chiếc.

"Chiếc mũ này không thể thay thế khẩu trang nhưng có thể giúp giảm thiểu giọt bắn khi ngồi nói chuyện với những người đối diện. Mỗi ngày tôi bán được 300 chiếc và ngày càng nhiều người dân đặt mua", chị Thủy nói.

Tại cửa hàng bán đồ cho mẹ và bé trên phố Bà Triệu (Hà Nội), cửa hàng cũng trưng những chiếc mũ chống giọt bắn dành cho các đối tượng từ trẻ em đến người lớn. Giá dao động dưới 200.000 đồng/chiếc tùy từng mẫu mã. Những chiếc mũ có màu sắc sặc sỡ thu hút giới trẻ không chỉ phòng dịch còn thời trang.

Trên các trang thương mại điện tử, các loại mũ có tấm chống bụi và giọt bắn từ nước bọt xuất xứ Trung Quốc cũng được chào bán với giá dao động từ 150.000 -400.000 đồng/chiếc.

Chị Ban Mai, người chuyên bán mũ chống giọt bắn trên mạng xã hội cho biết: "Tôi mới bán loại mũ này được gần 1 tuần, mỗi ngày bán ra khoảng gần 200 chiếc. Mẫu mũ có mặt nạ nhựa chắn trước mặt này không phải là sản phẩm mới. Trước đó sản phẩm này đã được rao bán tại Hàn Quốc khi dịch Covid-19 lây lan mạnh tại Trung Quốc. Chiếc mũ mặt nạ tại Hàn Quốc được bán với mức giá 16.000 won (hơn 300.000 đồng)".

Theo chị Mai, những ngày gần đây, những chiếc mũ này đang "hot" nên hàng về tới đâu hết tới đó. Khách hàng nếu muốn mua thì phải đặt trước 1 -2 ngày.

"Hằng ngày tôi đưa hai con sang nhà ngoại gửi. Dù chỉ cách nhà có 500m có thêm khẩu trang và mũ chống giọt bắn thì vẫn yên tâm hơn", chị Thu Hoài, một khách hàng nói.

Mũ chống giọt bắn covid-19

Mũ chống giọt bắn có gắn miếng nhựa trong được bày bán tại một cửa hàng mẹ và bé trên phố Bà Triệu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang được người dân tìm mua để bảo vệ sức khỏe bản thân trước mùa dịch Covid-19.

Mũ chống giọt bắn phòng covid-19

Một chiếc mũ chống giọt bắn có giá dao động từ 170.000- 400.000 đồng/chiếc tùy từng kích cỡ.

Theo Tiền Phong

Chủ đề khác