VnReview
Hà Nội

TV 8K kỳ vọng bán được 2 triệu chiếc trong năm nay

Năm 2020 có nhiều sự kiện thể thao lớn như Olympics, Paralympics và Euro, do vậy người ta kỳ vọng sẽ kích thích nhu cầu mua sắm TV mới, đặc biệt là TV 8K.

Theo các nhà quan sát ngành công nghiệp, lượng giao hàng TV 8K toàn cầu năm nay có thể đạt tới 2 triệu đơn vị. Tăng trưởng mạnh so với mức doanh số gây thất vọng năm 2019, chỉ 430.000 chiếc. Nguyên nhân đến từ việc nguồn cung tấm nền dồi dào hơn, chi phí sản xuất giảm dẫn tới hạ giá thành.

Hiện tại, người mua TV 8K có thể tìm đến các hãng như Samsung, TCL cung cấp loại QD-LCD 'QLED'. TV OLED 8K của LG hay một số mẫu LCD 8K của Sony, Sharp, đều có mức giá thấp hơn đáng kể năm ngoái. Lượng đặt hàng được dự báo tăng, cũng kích thích các nhà sản xuất tấm nền tăng công suất đầu ra để đáp ứng.

TV 8K ngày càng có giá rẻ hơn, dễ tiếp cận hơn (ảnh: The Investor)

Theo Digitimes, hai công ty màn hình Đài Loan hàng đầu là AUO và Innolux (thuộc Foxconn) sẽ đẩy mạnh sản xuất tấm nền 8K. Bên cạnh hai cỡ 75 và 85 inch, AUO cho biết sẽ bổ sung danh mục kích thước 8K thêm cỡ 65 inch trong năm nay.

Trong khi đó, Innolux đang tập trung vào hai cỡ 65 và 85 inch. Họ dự định sẽ công bố kích thước khổng lồ 120 inch vào cuối năm nay. Ước tính nhu cầu TV 8K sẽ tăng trưởng đều đặn từ giờ cho đến năm 2021, với nhiều sự kiện thể thao lớn và mạng 5G bắt đầu phủ sóng.

Ambitious Man

Chủ đề khác