VnReview
Hà Nội

BlockMax giới thiệu giải pháp dùng blockchain để chuyển đổi các loại tiền mã hóa

Đứng trước nhu cầu giao dịch trực tuyến tại Việt Nam ngày càng sôi động, startup công nghệ BlockMax đã giới thiệu một số giải pháp sử dụng công nghệ blockchain để tự động hóa chuyển đổi các loại tiền mã hóa và thẻ thanh toán cho nhiều lĩnh vực.

Tại lễ hội công nghệ tài chính FinTech Festival lớn nhất toàn cầu tổ chức tại Singapore cuối năm 2019, BlockMax lần đầu trình diễn hai sản phẩm nổi bật của mình là ví Blockchain xuyên chuỗi có thể tự động hóa chuyển đổi các loại tiền tệ mã hóa và thẻ OCBMaster dự kiến có thể dùng để thanh toán cho nhiều lĩnh vực thông qua hợp tác với hệ thống ngân hàng.

Theo Blockmax, giao dịch trực tuyến tại Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên bài toán khó đặt ra là cơ chế bảo mật hiện còn đang rất yếu dẫn đến sự không an toàn thông tin cá nhân và thẻ tín dụng. Rất may mắn, BlockChain là một giải pháp bảo mật dữ liệu trực tuyến tối ưu nhất hiện nay của thế giới đã giải quyết được nhu cầu này.

Nhờ các ưu điểm vượt trội như không thể làm giả hay phá hủy cấu trúc thông tin đã được mã hóa, minh bạch trong giao dịch, tối ưu hóa tốc độ thanh toán…, công nghệ blockchain đã và đang được áp dụng phổ biến trên thế giới bởi các hãng công nghệ đình đám như Uber, AirBnB, BitCoin.

Tuy nhiên, tốc độ ứng dụng công nghệ blockchain ở Việt Nam hiện nay đang bị hạn chế bởi sự trì trệ của các doanh nghiệp, một phần vì giới hạn tài chính và nhân lực cho việc đầu tư công nghệ hóa hệ thống hoạt động.

BlockMax tham gia sự kiện công nghệ fintech ở Singapore cuối năm ngoái

Đó là bối cảnh để Blockmax ra mắt thị trường với tư thế là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đầu tư vào công nghệ bảo mật blockchain trong thanh toán thương mại điện tử bằng sản phẩm OCB MasterCard tại Việt Nam và ví blockchain xuyên chuỗi có thể tự động hóa chuyển đổi các loại tiền tệ mã hóa.

BlockMax, ra đời năm 2018, đã nhận được nguồn vốn đầu tư từ Manta. Việt Nam là quốc gia tiếp theo sau Singapore, Đài Loan được Blockmax lựa chọn xây dựng đội ngũ phát triển và đưa ứng dụng blockchain vào các hoạt động của doanh nghiệp.

Năm 2019, BlockMax đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược cùng đồng hành phát triển với Maybank Singapore để phát triển công nghệ bảo mật thanh toán trực tuyến cho hệ thống banking và kết nối với nhiều ứng dụng khác như các loại ví Mibivi, Payoo, Momo…. trong năm 2020.

Trong thời gian tới, startup này dự kiến sẽ đầu tư vào hệ thống thanh toán trực tuyến tự động bao gồm thẻ Master Card, ví điện tử và hệ sinh thái đi kèm tại thị trường Việt Nam với mục tiêu giúp việc thanh toán trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn thông qua việc hợp tác với các ngân hàng trong nước.

TD

Chủ đề khác