VnReview
Hà Nội

Samsung khử trùng miễn phí điện thoại, đồng hồ, tai nghe Galaxy

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh như hiện nay, mọi người đều đề cao vấn đề sức khỏe và vệ sinh vật dụng cá nhân.

Hiểu được tâm lý đó, Samsung tung ra gói dịch vụ vệ sinh các thiết bị điện tử Galaxy miễn phí cho người dùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Trong đó, miễn là sản phẩm của Samsung người dùng sẽ được vệ sinh miễn phí. Chúng bao gồm cả các thiết bị đeo như vòng theo dõi sức khỏe, đồng hồ và tai nghe không dây.

Được biết, dịch vụ này chỉ sử dụng phương thức khử trùng bằng tia UV-C mà không dùng đến bất kỳ hóa chất độc hại nào. Samsung khuyến cáo người dùng không nên tự ý sử dụng các hóa chất tẩy rửa để làm sạch điện thoại. Vì như thế sẽ làm bong lớp phủ màn hình Oleophobic – một loại chất giúp chống bám bẩn, mồ hôi dấu vân tay và tăng tính cường lực cho thiết bị.

Samsung cho biết họ đã nghiên cứu kỹ lưỡng về phương thức vệ sinh này nhằm đảm bảo không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến khả năng hoạt động của thiết bị.

Tính đến hiện tại, Samsung chỉ mới triển khai chương trình này ở các Trung tâm dịch vụ khách hàng và Cửa hàng trải nghiệm tại 19 quốc gia trên thế giới. Bao gồm các nước Argentina, Chile, Croatia, Đan Mạch, Phần Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Na Uy, Pakistan, Peru, Ba Lan, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Hoa Kỳ, Ukraine và Việt Nam. Kế đến, trong tương lai Samsung sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ đến các quốc gia khác.;

Samsung cho biết vì máy khử trùng sử dụng tia UV-C tại các trung tâm là sản phẩm thuộc bên thứ ba, nên độ hiệu quả của những thiết bị có thể khác biệt tùy theo từng thị trường được phân phối và model sản phẩm. Vì thế Samsung không đảm bảo độ hiệu quả mà máy khử trùng mang lại, cũng như có thể tiêu diệt hoàn toàn virus, vi khuẩn trên thiết bị. Tuy nhiên có còn hơn không.

Tại Việt Nam, người dùng sở hữu điện thoại Galaxy, tai nghe Galaxy Buds và đồng hồ Galaxy Watch đều có thể đến các trung tâm bảo hành trên toàn quốc để được hưởng dịch vụ khử trùng miễn phí.

Thái Âu theo Android Authority

Chủ đề khác