VnReview
Hà Nội

Apple thông báo sự kiện WWDC năm nay sẽ tổ chức online vì dịch Covid-19

Apple thông báo rằng Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC) năm nay sẽ được tổ chức vào tháng 6 và lần đầu tiên diễn ra theo hình thức trực tuyến vì ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Thông tin này được dẫn lời trực tiếp từ thông cáo báo chí của Apple, xác nhận công ty sẽ tổ chức sự kiện này vào tháng 6. Tương tự các WWDC thường niên trước, đây là cơ hội để các lập trình viên, kỹ sư phần mềm tiếp cận các phiên bản thử nghiệm mới nhất của hệ điều hành iOS, MacOS, iPadOS và các phần mềm khác của Apple. Tuy nhiên không giống như 30 đợt sự kiện trước đó, sự kiện năm nay sẽ không thể quy mô như những năm trước với sự hiện diện đến từ các lập trình viên và nhà báo trên toàn cầu.

Thay vào đó, từng phần của hội nghị sẽ được truyền tải theo hình thức trực tuyến. Điều đó nghĩa là sẽ không thể có sự tương tác trực tiếp của khán giả với bài phát biểu và các phiên khác nhau diễn ra xuyên suốt sự kiện.

"Chúng tôi sẽ mang đến sự kiện WWDC 2020 vào tháng 6 này một phương pháp đổi mới hơn cho hàng triệu nhà phát triển trên toàn thế giới, mang lại cho toàn bộ cộng đồng lập trình viên một trải nghiệm mới mẻ", theo Phil Schiller, phó chủ tịch cấp cao mảng marketing toàn cầu của Apple.

Apple đã tạo ra tín hiệu tích cực, cùng một bầu không khí đầy lạc quan. Tuy nhiên, nó cũng không thể tránh khỏi mảng tối thấp thoáng của đại dịch, thứ đã tác động không ít đến quyết định của Apple, như Schiller đã tuyên bố.

"Tình hình y tế hiện tại khiến chúng tôi phải tổ chức chương trình WWDC 2020 với một diện mạo mới, đem đến một chương trình đầy đủ với các bài phát biểu và phiên thảo luận trực tuyến, mang lại trải nghiệm học tập tuyệt vời cho toàn thể cộng đồng nhà phát triển trên toàn thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức mới nhất trong thời gian tới".

Trước đó, giới công nghệ đã đồn đoán WWDC 2020 sẽ "nối gót" các sự kiện lớn khác buộc phải hủy do khủng hoảng đại dịch Covid-19, nhưng thực tế Apple đã có thể biến trở ngại này thành một trải nghiệm tích cực mà nhiều công ty khác phải học hỏi.

Bức ảnh thú vị đi kèm thông báo mô tả một cảnh tượng quen thuộc: phần nắp trên của Macbook, được đính kém nhãn dán. Có lẽ sự kiện lần này sẽ tập trung vào máy Mac cùng hé lộ một ít thông tin về việc ra mắt;MacBook chạy chip ARM.

Giang Vu

Chủ đề khác