VnReview
Hà Nội

Disney đóng cửa toàn bộ công viên, khách sạn, cửa hàng đồ chơi vì dịch COVID-19

Công ty Mỹ buộc phải đóng cửa hệ thống bán đồ chơi và phụ kiện vì dịch COVID-19 bùng phát ở Mỹ.

Theo thông báo từ Walt Disney, tất cả các cửa hàng sẽ đóng cửa từ thứ Ba hôm nay. Ngoài ra, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn và bất động sản khác của Disney như Downtown Disney,; Disney Springs,... cũng đều đóng cửa, dự kiến vào thứ Sáu tuần này.

Việc đóng cửa vô thời hạn này là để đảm bảo sức khỏe của nhân viên và khách hàng. Chưa rõ khi nào họ sẽ mở lại. "Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát tình hình và duy trì liên lạc thường xuyên với các cơ quan chức năng, chuyên gia y tế" - thông báo của công ty viết.

Disney vội đóng cửa các điểm thu hút khách tham quan để tránh tụ tập đông người, tạo điều kiện cho virus lây lan (ảnh: Getty Images)

Mới tuần trước, Walt Disney cũng thông báo cho đóng cửa toàn bộ các cửa hàng và công viên cho đến hết tháng Ba. Tuy nhiên, tổng thống Mỹ lại vừa ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia và kêu gọi toàn dân chống dịch. Áp lực khiến Disney phải cùng với chính quyền hợp tác, hạn chế sự lây lan của virus nguy hiểm chết người.

Các chính trị gia Mỹ đang kêu gọi chủ các quán bar, nhà hàng, hộp đêm, quán rượu,... hợp tác với chính phủ, cùng đóng cửa để hạn chế tụ tập nơi đông người.  Đối với rạp phim, chỉ bán một nửa số ghế nhằm tăng khoảng cách ngồi trong rạp. Còn các nhà hàng chuyển sang phục vụ giao vận đồ ăn, không ngồi ăn cùng nhau.

Ambitious Man

Chủ đề khác