VnReview
Hà Nội

Đồ gia dụng LG thắng lớn trong năm 2019, doanh thu tăng 10,5%

Mặc dù kinh doanh smartphone và màn hình đang sa sút lợi nhuận, LG vẫn đón nhận những tín hiệu tích cực trong năm 2019 ở các mảng kinh doanh khác. Trong đó, mảng sản phẩm tiêu biểu là đồ gia dụng và giải pháp không khí.

Theo thông báo mới đây của LG Electronics, đơn vị kinh doanh đồ gia dụng và giải pháp không khí H&A (Home Appliances & Air Solution) đã ghi nhận tăng trưởng đồng đều tại hầu hết các thị trường lớn. Doanh thu cả năm của mảng sản phẩm này đạt 16,7 tỷ USD, tăng 10,5% so với năm 2018. Doanh số bán hàng tăng từ nhiều thị trường gồm Hàn Quốc, Bắc Mỹ, Châu Á, Châu Âu, Nam Mỹ, Trung Đông và Châu Phi, Trung Quốc và Nga.

Có thể thấy, sự tăng trưởng rải đều trên toàn cầu chứ không tập trung ở một số quốc gia cụ thể. Điều này là khá hiếm với một công ty đa quốc gia. Ví dụ, đồng nghiệp trong ngành của LG là hãng Whirlpool - một trong những hãng đồ gia dụng lớn nhất thế giới - chứng kiến doanh số bán hàng tăng nhẹ ở Nam Mỹ và châu Á. Tuy nhiên, các khu vực còn lại đều rơi vào suy giảm.

Doanh thu từ tủ lạnh, máy giặt của LG đang rất khả quan (ảnh: ETNews)

Theo ETNews, sở dĩ LG tăng trưởng tốt đến như vậy là nhờ vào tủ lạnh, máy sấy, máy giặt,... ở phân khúc sản phẩm cao cấp tiêu thụ tốt. Mức độ nhận diện thương hiệu cao và uy tín lâu năm là bàn đạp vững chắc cho thương hiệu Hàn Quốc. Theo đánh giá từ giới truyền thông và các tổ chức phi lợi nhuận, sản phẩm LG thường có thứ hạng cao dù mức giá không quá đắt đỏ.

Hiện tại, LG Electronics đang thực thi chính sách bản địa hóa sản phẩm. Khách hàng mỗi khu vực sẽ có những phản hồi khác nhau, rồi dựa trên sự khác biệt trong các yêu cầu đó để ra mắt sản phẩm phù hợp. Việc doanh thu của đồ gia dụng tăng trưởng kỷ lục được các chuyên gia trong ngành khen ngợi, bởi rất khó để có thể kéo doanh thu tại nhiều khu vực lên cùng một lúc. Họ đã làm rất tốt trong năm vừa qua.

Ambitious Man

Chủ đề khác