VnReview
Hà Nội

Apple đang sản xuất hàng loạt iPhone 9, ngày ra mắt cận kề

iPhone 9 là bản nâng cấp cho iPhone 8 dự kiến được Apple ra mắt trong thời gian ngắn sắp tới.

Apple hủy sự kiện ra mắt iPhone 9 ngày 31/3 vì virus corona

iPhone lại sắp có "cơm thêm" - iPhone 5.5 inch?

Theo Digital Trends, nhiều nguồn tin cho biết Apple đã khởi động dây chuyền sản xuất iPhone 9 sau khi trải qua nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 bùng phát.

Tin đồn về iPhone 9 xuất hiện nhiều từ đầu năm nay, khởi đầu với bộ ảnh render từ OnLeaks cho thấy thiết kế của iPhone 9 giống hệt iPhone 8 với màn hình 4.7 inch viền dày, nút Home tích hợp Touch ID và 1 camera sau. Máy sẽ có cấu hình mạnh như iPhone 11, cụ thể là chip xử lý A13 Bionic thay vì A11 Bionic như iPhone 8.

Trước khi đại dịch bùng phát, nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán Apple có thể sản xuất hàng loạt iPhone 9 và ra mắt trong tháng 3. Tuy nhiên, sự bùng phát của virus đã khiến kế hoạch đổ vỡ khi hàng loạt nhà máy tại Trung Quốc phải đóng cửa.

Đến nay, dù tình hình tại Trung Quốc đã ổn định và một số nhà máy hoạt động lại, chưa rõ khi nào iPhone 9 mới ra mắt.

Cách đây ít ngày, Táo khuyết đã giới thiệu iPad Pro và MacBook Air mới, còn iPhone 9 thì vẫn "bặt vô âm tín".

Mãi đến nay, nhà phân tích Jon Prosser mới đăng lên Twitter bài viết nhận định Apple đã bắt đầu sản xuất hàng loạt iPhone 9. Táo khuyết được cho đã hợp tác với hãng BYD của Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ sản xuất. Trước đó, nguồn tin từ DigiTimes cũng tiết lộ iPhone 9 đang trong những giai đoạn cuối cùng trước khi sản xuất hàng loạt.

Bên cạnh iPhone 9, Prosser xác nhận phiên bản iPhone 9 Plus với màn hình 5.5 inch cũng nằm trong kế hoạch của Apple.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào iPhone 9 mới ra mắt, song với việc máy đã sản xuất hàng loạt, thời gian chờ đợi của chúng ta sẽ không còn lâu nữa.

Trái ngược với iPhone 9, Prosser tiết lộ phiên bản iPhone 12 5G đang gặp rất nhiều khó khăn, có thể chưa lên kệ đến tháng 11 năm nay, cũng chưa rõ có kịp ra mắt vào tháng 9 như lịch trình mọi năm không.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác