VnReview
Hà Nội

Keysight hợp tác với MIT nghiên cứu về công nghệ lượng tử

Hãng Keysight Technologies vừa công bố các hoạt động hợp tác và mua bán sáp nhập nhằm thúc đẩy nghiên cứu phát triển điện toán và kỹ thuật lượng tử.

Công nghệ lượng tử có tiềm năng để cách mạng hóa năng lực điện toán và truyền thông trong nhiều ngành khác nhau. Hệ sinh thái lượng tử mới sẽ thúc đẩy phát triển mạnh mẽ các giải pháp phần cứng và phần mềm phức tạp, cho phép ứng dụng công nghệ lượng tử rộng rãi trong thực tế.

Thông qua chương trình đào tạo bậc đại học của mình, Keysight hợp tác với Trung tâm Kỹ thuật Lượng tử (Center for Quantum Engineering) của Đại học Công nghệ Massachusetts (MIT) nhằm hỗ trợ thành lập phòng thí nghiệm máy tính lượng tử 64-qubit mới. Phòng thí nghiệm này sẽ sử dụng bộ công cụ kỹ thuật lượng tử của Keysight (QET), trong đó kết hợp phần cứng với phần mềm tốt nhất từ thương vụ mua lại công ty Labber Quantum gần đây của hãng.

Giáo sư, tiến sỹ William Oliver, giám đốc trung tâm kỹ thuật lượng tử tại MIT kiêm trưởng nhóm Hệ thống lượng tử MIT Engineering (EQuS) của MIT, nơi đặt phòng thí nghiệm, cho biết: "Thương vụ Keysight mua lại Labber - một công ty khởi nghiệp của nhóm EQuS thuộc MIT - mang đến những cơ hội thú vị mới nhằm thúc đẩy sáng tạo mới trong công nghệ lượng tử. EQuS mong chờ được áp dụng các giải pháp phần mềm và phần cứng lượng tử mới của Keysight trong các hoạt động nghiên cứu của phòng thí nghiệm máy tính lượng tử mới của chúng tôi."

Danh mục các giải pháp lượng tử của Keysight gồm có hệ thống kiểm soát qubit hiệu năng cao và có khả năng mở rộng, khi được kết hợp với phần mềm của Labber sẽ thực hiện điều khiển thiết bị, tạo tín hiệu, hiệu chỉnh qubit và kiểm thử thiết bị. Cùng với nhau, các giải pháp này đảm bảo khách hàng sẽ thực hiện chính xác và hiệu quả các thuật toán lượng tử trên những nền tảng lượng tử mới nổi hiện nay.

Satish Dhanasekaran, phó chủ tịch kiêm chủ tịch bộ phận giải pháp truyền thông của Keysight cho biết: "việc hợp tác với MIT và tích hợp Labber Quantum vào danh mục giải pháp của Keysight đã khẳng định cam kết của chúng tôi đối với phát triển điện toán lượng tử. Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ và thúc đẩy quá trình phát triển hệ sinh thái lượng tử để đẩy mạnh hoạt động sáng tạo trong các ứng dụng điện toán và kết nối thế hệ mới."

;Keysight Technologies là nhà cung cấp các giải pháp tối ưu hóa hệ thống mạng và giúp đưa các sản phẩm điện tử ra thị trường nhanh hơn, với mức chi phí thấp hơn qua các sản phẩm từ mô phỏng thiết kế, xác nhận nguyên mẫu prototype, thử nghiệm sản xuất, tới tối ưu hóa trong hệ thống mạng và môi trường đám mây. Năm 2019, hãng này đạt doanh thu 4,3 tỉ USD.

TD

Chủ đề khác