VnReview
Hà Nội

Giá bán iPad mini gây thất vọng

Mặc dù Apple bảo vệ mức giá iPad mini từ 329 USD với nhận định rằng người tiêu dùng sẽ muốn trả tiền cho chất lượng không có ở các thiết bị rẻ tiền hơn của đối thủ như Google và Amazon nhưng các nhà phân tích vẫn tỏ ra thất vọng về giá này.

Giá iPad Mini

Với cạnh tranh đang gia tăng từ các máy tính bảng cỡ nhỏ hơn và ít đắt đỏ hơn máy tính bảng iPad, CEO Apple – ông Tim Cook – hôm qua (theo giờ Việt Nam là nửa đêm qua), đã công bố chiếc máy tính bảng 7.9 inch mà về cơ bản là có hầu hết các tính năng và chức năng của chiếc iPad, chỉ có kích cỡ màn hình là nhỏ hơn.

Với mức giá này, theo Reuters, nhiều nhà phân tích thị trường lo ngại mức giá iPad mini cao hơn nhiều so với dự đoán có thể "đuổi" bớt một số người tiêu dùng có ý thức về chi tiêu. Các nhà phân tích cho rằng Apple sẽ định giá iPad mini khoảng 249 USD hoặc đến 299 USD là cùng.

Máy tính bảng Nexus 7 của Goolge và Kindle Fire HD của Amazon đều có giá khởi điểm là 199 USD. Trong khi iPad mini lại đắt hơn đáng kể cho dù nó nhẹ hơn, mỏng hơn và màn hình lớn hơn một chút so với các đối thủ này. Một số nhà phân tích nhận định giá này khó có thể kéo người dùng Kindle hay Nook, Google Nexus 7. Có nhà phân tích cho rằng với giá 300 USD, Apple đã hoàn toàn có thể kiếm được khá nhiều lời từ doanh số. Nhưng với giá 329 USD, nó sẽ hạn chế doanh số iPad mini đáng kể.

Trước phản ứng của các nhà phân tích về giá, ông Phil Schiller, giám đốc tiếp thị Apple tin rằng người tiêu dùng sẽ nhìn thấy iPad mini là một sản phẩm cao cấp đáng để chi tiền.

"iPad là sản phẩm thành công nhất trong dòng sản phẩm máy tính bảng. Sản phẩm có giá thấp nhất chúng tôi đã sản xuất cho đến nay là 399 USD và người dùng vẫn đang chọn nó thay vì các thiết bị này (ngụ ý về các đối thủ Kindle, Galaxy Tab…). Và nay, người tiêu dùng có thể sở hữu một thiết bị thậm chí giá cả phải chăng hơn với 329 USD và tôi nghĩ rất nhiều khách hàng sẽ phấn khích về điều này", ông Schiller nói.

Ý kiến của các nhà phân tích và của cả đại diện Apple đều có lý lẽ riêng của mình. Thực tế iPad mini sẽ làm người tiêu dùng phấn khích đến đâu thì còn phải chờ ít nhất đến ngày 2/11, khi Apple chính thức bán iPad mini ra thị trường.

Thanh Xuân

Chủ đề khác