VnReview
Hà Nội

NextTech rót nửa triệu USD vào Bot Bán Hàng hỗ trợ tiểu thương kinh doanh trên Facebook

Công ty NextTech Group và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100 vừa chính thức công bố khoản đầu tư trị giá 500.000 USD vào Công ty cổ phần công nghệ Chatbot Việt Nam với sản phẩm Bot Bán Hàng, nền tảng chatbot hỗ trợ các cửa hàng, doanh nghiệp vận hành hiệu quả trên Facebook.

Sản phẩm Bot Bán Hàng của Công ty cổ phần công nghệ Chatbot là một trong những nền tảng chatbot "made in Vietnam" đầu tiên, cung cấp giải pháp về nhắn tin chuyên nghiệp cho doanh nghiệp và nhà kinh doanh online trên các nền tảng OTT như Messenger, Zalo, Whatsapp…

Dựa trên nền tảng quản lý bán hàng tự động, Bot Bán Hàng tích hợp nhiều tính năng giúp tối ưu hóa quản lý nội bộ và chuỗi cung ứng như xây dựng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng, tạo hành trình khách hàng dựa trên lịch sử tương tác của khách hàng, tối đa hoá tương tác khách hàng, gia tăng doanh thu và trải nghiệm khách hàng. Theo công bố của công ty Chatbot thì sản phẩm Bot Bán Hàng có thể giúp tiết kiệm tối đa 80% thời gian và 60% nguồn nhân lực, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cho các cửa hàng và doanh nghiệp sử dụng.

Bot Bán Hàng còn được tích hợp đa kênh, kết nối với các hệ thống chăm sóc khách hàng, cổng thanh toán, dịch vụ giao vận và hệ thống hỗ trợ bán hàng khác. Một trong những ưu điểm nữa của Bot Bán Hàng so với đối thủ là khả năng giao dịch trực tiếp và thực hiện thanh toán ngay trên Messenger mà không cần chuyển đổi sang giao diện khác. Ngoài ra, Bot Bán Hàng tích hợp và triển khai trò chơi với các hình thức đa dạng, giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng và lan truyền nhanh.

Hiện tại, Bot Bán Hàng hiện có hơn 14.700 doanh nghiệp cài đặt (như Cốc Cốc, Vinmart, VnPay, VinID, Grab, Viettelpost...), hơn 10 triệu người dùng từ 5 quốc gia và vùng lãnh thổ: Việt Nam, Đài Loan, Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ôn Lê Anh Tiến, CEO của Công ty cổ phần công nghệ Chatbot Việt Nam cho biết: "Với sự hỗ trợ của Quỹ đầu tư Next100, trong thời gian tới Bot Bán Hàng sẽ phát triển thành siêu nền tảng, là công cụ bán hàng đắc lực, để bất kỳ ai dù không am hiểu công nghệ cũng có thể sử dụng." CEO này tin rằng bên cạnh vốn đầu tư, việc kết nối với hệ sinh thái thương mại điện tử đang hoạt động trên toàn khu vực của NextTech-Group sẽ góp phần thúc đẩy nhanh quá trình toàn cầu hoá của công ty Chatbot.

Từ phía nhà đầu tư, Shark Nguyễn Hòa Bình cho rằng phát triển chatbot là một trong những xu hướng khởi nghiệp bùng nổ tại Việt Nam và trên toàn cầu từ năm 2017 cùng với công nghệ chuỗi khối (blockchain), trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data)... và trở thành một công cụ thiết yếu trong kinh doanh trực tuyến.

"Tôi tin rằng Chatbot sẽ sớm tạo ra hệ sinh thái kết nối cộng đồng người sử dụng và mang đến thay đổi cho bức tranh công nghệ và thương mại trên toàn thế giới. Đặc biệt là trong giai đoạn các doanh nghiệp cần quyết liệt chuyển đổi số sau khi "ngấm đòn" từ hệ lụy của đại dịch như hiện nay. Đó là lý do mà NextTech và Next100 mong muốn nhanh chóng đầu tư và hợp tác với Công ty cổ phần công nghệ Chatbot Việt Nam, một cách để các doanh nghiệp công nghệ có thể hỗ trợ đồng hành vượt qua thời khó", ông Bình nói.

TT

Chủ đề khác