VnReview
Hà Nội

Nhiều hãng nhảy vào cuộc chơi, TV OLED đang có nhiều lựa chọn cho người dùng hơn bao giờ hết

Huawei ra mắt TV OLED đầu tiên, LG Electronics và Sony cùng giới thiệu model 48 inch mới. Kết quả là người hâm mộ TV OLED ngày càng có nhiều lựa chọn.

Huawei vừa ra mắt chiếc TV OLED đầu tiên của mình, trang bị tấm nền OLED 65 inch, camera 24MP dạng pop-up để hoạt động chức năng điều khiển bằng cử chỉ. Bên cạnh Huawei, nhiều hãng Trung Quốc cũng đang đẩy mạnh kinh doanh TV OLED. Skyworth, Konka, Changhong, Xiaomi, tất cả đều định vị TV OLED ở phân khúc cao cấp với chất lượng hình ảnh ấn tượng.

Huawei công bố TV OLED đầu tiên của mình

Với việc có thêm nhiều hãng Trung Quốc tham gia kinh doanh, TV OLED đang ngày càng phổ biến hơn ở phân khúc cao cấp, thu hút sự chú ý của người dùng và tăng mức độ nhận biết. Trong khi đó, hai hãng LG Electronics và Sony đang dẫn đầu thị trường này, đồng thời tung ra model OLED 48 inch mới, làm phong phú thêm lựa chọn về kích thước cho khách hàng.

Hiện tại, OLED bị giới hạn về lựa chọn màn hình khi chỉ có các cỡ 55, 65 và 77 inch. Trong đó 77 inch thường có mức giá rất cao, khó tiếp cận số đông. Nhìn sang bên LCD, người mua có rất nhiều cỡ để chọn, tùy theo không gian phòng và sở thích cỡ màn hình. Sự thiếu hụt này là một rào cản khiến nhiều người đành phải bỏ qua TV OLED vì không có kích cỡ mong muốn.

Sony giới thiệu TV OLED với cỡ 48 inch

Với việc công bố mẫu TV có cỡ 48 inch, Sony và LG Electronics có thể tiếp cận nhóm khách hàng muốn một chiếc OLED nhỏ hơn 50 inch. Các thị trường tiềm năng cho sản phẩm mới là Nhật Bản, châu Âu, nơi người dân chuộng TV màn hình nhỏ. Đây vốn đang là hai thị trường trọng điểm của TV OLED, việc bổ sung 48 inch sẽ càng lôi kéo được thêm nhiều khách hàng mới.

Dự kiến, Huawei sẽ bắt đầu bán TV OLED của mình từ 26/4 này, mức giá 3.500 USD (hơn 80 triệu đồng) tham khảo từ thị trường Trung Quốc. Với Sony và LG Electronics, mẫu OLED 48 inch lần lượt phát hành tháng Bảy và tháng Năm, mức giá dự đoán dưới 2.000 USD. Với việc có thêm hãng sản xuất và lựa chọn kích cỡ mới, công nghệ OLED hứa hẹn sẽ ngày càng phổ biến hơn.

Ambitious Man

Chủ đề khác