VnReview
Hà Nội

Viettel Post tung ra dịch vụ MyGo Express thay thế gửi hàng qua xe khách

Công ty bưu chính Viettel Post cho biết đơn vị này vừa triển khai giai đoạn đầu dịch vụ MyGo Express vận chuyển hàng hóa nhanh theo hành trình và khung thời gian cố định trên các trục đường bộ để thay thế dịch vụ gửi hàng qua xe khách vốn đang tạm dừng theo chỉ thị của Thủ tướng Chính Phủ để phòng chống dịch Covid-19.

Trong mùa dịch Covid-19, dãn cách xã hội đã buộc các hãng xe khách phải tạm dừng hoạt động. Việc chuyển hàng hóa bằng đường bộ qua các hãng xe khách cũng theo đó mà gặp không ít khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Hà lâu nay vẫn gửi gạo cho con trai đang học đại học tại Hà Nội từ Nam Định qua xe khách. Những ngày gần đây, bà không thể "tiếp tế" nhu yếu phẩm cho con vì các hãng xe khách đã dừng hoạt động. "Tôi thương con nhưng cũng chịu, các xe khách không chạy nữa thì tôi cũng không biết gửi qua đâu cả", bà Hà kể.

Loay hoay mãi không chuyển được máy rửa bát từ Hà Nội về Hà Tĩnh cho khách hàng, chị Linh Lê, chủ shop bán hàng đồ điện tử cho chúng tôi biết: "Cửa hàng tôi kinh doanh các mặt hàng điện tử, việc gửi hàng từ Hà Nội về các tỉnh trước nay vẫn phải sử dụng qua xe khách do hàng cồng kềnh như máy rửa bát, tủ lạnh… Mấy ngày gần đây, đơn hàng online của cửa hàng tôi vẫn tăng, tuy nhiên chúng tôi không thể chuyển hàng cho khách do hầu hết các hãng xe khách đều tạm dừng hoạt động theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ".

Viettel Post hiện có 800 xe tải hoạt động phủ khắp các tuyến đường chính trên cả nước

Đứng trước thực tế đó, Viettel Post cho biết công ty đã gấp rút triển khai và đưa MyGo Express vào thử nghiệm cuối tháng 3 vừa rồi. Dịch vụ vận chuyển MyGo Express tận dụng lợi thế của Viettel Post đang sở hữu hơn 800 đầu xe tải và hàng trăm xe tải của lực lượng đối tác xã hội phủ khắp các tuyến đường bộ trên cả nước.

Với dịch vụ MyGo Express, Viettel Post sẽ nhận vận chuyển hàng hóa bằng xe tải theo hình thức gom hàng trên các tuyến đường cố định. Riêng đối với thị trường trọng điểm, tần suất kết nối sẽ là 8 chuyến/ngày. Các thị trường xung quanh thị trường trọng điểm sẽ được chủ động nối ghép với các thị trường trọng điểm, tần suất kết nối từ sẽ là 2 đến 4 chuyến/ngày.

"Chúng tôi đang nỗ lực, hoàn thiện quá trình thí điểm để cung cấp dịch vụ vận chuyển mới này ra thị trường để thực hiện nhiệm vụ của đơn vị bưu chính được cấp phép hoạt động trong thời điểm giãn cách xã hội như hiện nay. Dịch vụ MyGo Express sẽ đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân trong mùa dịch", ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post cho biết.

Cũng theo đại diện của Viettel Post, dịch vụ MyGo Express hiện đang trong giai đoạn thí điểm tại 4 thị trường trọng điểm Hải Phòng – Hà Nội – TP HCM – Cần Thơ kết nối đi các tỉnh và dự kiến sẽ triển khai chính thức trên diện rộng từ ngày 1/5 tới đây.

Phía Viettel Post cho biết dịch vụ vận chuyển MyGo Express sẽ được thực hiện theo lịch trình cố định giữa các tỉnh thành, nhờ đó khách hàng hoàn toàn chủ động về mặt thời gian giao nhận hàng hóa mà không phải mất công chờ đợi. Hành trình của bưu gửi có thể được tra cứu theo thời gian thực trên ứng dụng Viettel Post như với các bưu phẩm chuyển phát khác của Viettel Post.

Để đảm bảo chất lượng và thời gian kết nối, Viettel Post sẽ xây dựng hàng loạt điểm thu gom nằm tại các trục đường chính trên các tuyến vận chuyển. Hơn thế nữa, điểm nhận hàng và giao hàng sẽ được thực hiện tại tất cả 2.200 bưu cục, 827 cửa hàng, hoặc thực hiện nhận/giao hàng tại địa chỉ do khách hàng yêu cầu thông qua 4.000 tuyến phát MyGo đến tận từng hộ gia đình. Đặc biệt, mức giá của dịch vụ MyGo Express sẽ tương đương với mức giá thị trường hiện tại.

TT

Chủ đề khác