VnReview
Hà Nội

Máy tính bảng Surface được bán từ hôm nay

 

Máy tính bảng Surface của Microsoft sẽ đến với người tiêu dùng khu vực Bắc Mỹ từ tối ngày 26/10 với giá khởi điểm 499 USD.

Bài liên quan:

Microsoft tiết lộ thêm nhiều chi tiết về Surface;

Máy tính bảng Surface RT: cấu hình, giá cả và phụ kiện

Theo trang tin công nghệ Cnet, máy tính bảng Surface RT (chạy hệ điều hành Windows RT) sẽ được bán ra ở 60 cửa hàng của Microsoft ở khu vực Bắc Mỹ bắt đầu từ 10 giờ tối ngày 26/10 theo giờ địa phương. Sau đó vài ngày, vào ngày 30/10, máy tính bảng này sẽ được bán ở Anh, Pháp, Đức. Hong Kong và Trung Quốc cũng sẽ được bán Surface sớm nhưng hiện chưa có thông tin cụ thể ngày và giá bán. 

Surface là sản phẩm được Microsoft sản xuất nhằm khởi động làn sóng máy tính bảng Windows 8 để cạnh tranh với Android và iPad.

Microsoft cho biết công nghệ màn hình ClearView của Surface có độ tương phản và khả năng chống chói tốt hơn các máy tính bảng khác. Một kỹ sư của Microsoft gần đây còn tuyên bố màn hình của Surface đẹp hơn iPad nhờ độ tương phản cao, mặc dù thực tế Surface RT có độ phân giải màn hình 1366 x 768 pixel, thấp hơn nhiều so với độ phân giải 2048 x 1536 pixel của iPad.

Một điểm độc đáo khác của Surface RT là phụ kiện Touch Cover vừa dùng làm vỏ bao vừa có thêm bàn phím cảm ứng lực. Touch Cover có thể thay thế bàn phím và chuột quen thuộc hiện nay vì nó có touchpad riêng. Ba cục nam châm của Touch Cover được thiết kế giúp phụ kiện này bám chặt với Surface trong khi tháo ra cũng rất dễ dàng.

Thomas Panay, giám đốc nhóm phát triển sản phẩm Surface của Microsoft nói rằng ông không muốn khách hàng sử dụng Surface mà không có Touch Cover. Tuy nhiên, phiên bản Surface RT giá 499 USD sẽ không có Touch Cover đi kèm, người dùng phải chi thêm 120 USD nếu muốn dùng phụ kiện này.

Máy tính bảng Surface RT có giá khởi điểm 499 USD với bản 32 GB không có Touch Cover, còn phiên bản 64 GB đi kèm Touch Cover sẽ có giá 699 USD. Giá bán rời của Touch Cover là 120 USD và bàn phím vật lý Type Cover sẽ có giá 130 USD.

Thanh Phong

Chủ đề khác