VnReview
Hà Nội

Doanh số từ Mac của Apple sụt giảm 21% do đại dịch COVID-19

Theo những dữ liệu mới nhất do Canalys công bố, do "sự chậm trễ nghiêm trọng trong quá trình sản xuất cùng những vấn đề về hậu cần" gây ra từ việc đóng cửa nhiều công ty và nhà máy trên toàn thế giới, tổng PC bán ra toàn cầu trong quý 1 đã giảm 8%. Trong đó, doanh số các chiếc máy Mac của Apple đã giảm 21% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh số từ Mac của Apple sụt giảm 21% do đại dịch COVID-19

Theo những dữ liệu này, Lenovo hiện đang dẫn đầu trong thị trường PC với 12,8 triệu thiết bị được bán ra. Dẫu vậy, nó vẫn thấp hơn 4,4% so với con số 13,42 triệu chiếc trong quý 1/2019. Xếp thứ 2 là HP với 11,7 triệu chiếc, giảm 13,8% so với con số 13,58 triệu của cùng kỳ năm trước. Với 10,49 triệu chiếc bán ra, Dell đứng thứ ba và đây cũng là công ty duy nhất trong 5 công ty đứng đầu có doanh số tăng tưởng, dù chỉ 1,1% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh số từ Mac của Apple sụt giảm 21% do đại dịch COVID-19

Đối với Apple, họ chỉ bán được 3,2 triệu cỗ máy Mac, thấp hơn 21% so với con số 4 triệu thiết bị của cùng kỳ năm ngoái. So với 5 nhà sản xuất PC hàng đầu (bao gồm Lenovo, HP, Dell và Acer), Apple là công ty có mức sụt giảm lớn nhất.

Canalys cho biết, dù số lượng PC bán ra trên toàn cầu đang giảm dần, thế nhưng, nhu cầu về máy tính đã tăng vọt trong quý 1 năm nay, bởi các biện pháp nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 đã buộc mọi người phải làm việc và học tập tại nhà. Canalys dự đoán rằng mức lợi nhuận của các nhà cung cấp sẽ tăng và sẽ được công bố trong vài tuần tới. Bên cạnh đó, tỉ lệ lợi nhuận hoạt động cũng sẽ đạt mức cao nhất trong lịch sử.

Doanh số từ Mac của Apple sụt giảm 21% do đại dịch COVID-19

Canalys cũng chỉ ra rằng nhờ việc chuyển đổi sang làm việc và học tại nhà, "nhiều thiết bị gia dụng khác" cũng đã đạt được sự tăng trưởng đáng kể. Chẳng hạn như tai nghe, webcam, máy in và màn hình. Dẫu vậy, Apple lại không sản xuất quá nhiều những sản phẩm này.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác