VnReview
Hà Nội

Doanh số dòng Galaxy S20 được dự đoán sẽ gây thất vọng lớn, COVID-19 là ‘thủ phạm’

Samsung đã trình làng bộ ba flagship Galaxy S20 vào đúng thời điểm đại dịch hoành hành, dẫn tới việc bán hàng trở nên vô cùng khó khăn.

Theo các nguồn tin ngành công nghiệp, dự kiến doanh số tính đến cuối năm của Galaxy S20 tổng cộng đạt khoảng 20 triệu đơn vị, thấp hơn 40% so với mức kỳ vọng ban đầu của Samsung năm 2019 - 35 triệu máy. Trong đó, bản tiêu chuẩn Galaxy S20 được cho là có doanh số kém nhất, còn Ultra là bản có nhu cầu vượt mức dự đoán.

Galaxy S20 series bị dịch bệnh làm cho ế ẩm (ảnh: Android Central)

Cụ thể, Galaxy S20 bản tiêu chuẩn được dự đoán sẽ bán 6 triệu chiếc, Galaxy S20+ khoảng 8 triệu, còn Galaxy S20 Ultra rơi vào hơn 6 triệu đơn vị. Ban đầu, Galaxy S20 Ultra được cho chỉ chiếm khoảng 15% tổng doanh số, nhưng bây giờ người dùng đang mua nó nhiều hơn nên tỉ lệ có thể tăng lên tới 30%.

Bên cạnh yếu tố khách quan là đại dịch COVID-19 đang tác động tiêu cực đến hành vi mua sắm người dùng, một số nguyên nhân chủ quan khác cũng khiến người dùng kém mặn mà với thế hệ flagship mới của Samsung. Các tính năng chủ chốt như zoom 100x, quay video 8K không gây thu hút như kỳ vọng ban đầu.

Tranh cãi về Exynos và Snapdragon bùng lên càng khiến nhiều người thất vọng với Galaxy S20 năm nay

Về mặt thiết kế, bộ ba Galaxy S20 bị cho là khá giống với dòng tầm trung Galaxy A51, A71 đã ra mắt trước đó, phần nào đánh mất hình ảnh sang trọng ban đầu của dòng S. Tiếp theo là chipset Exynos 990 thua kém Snapdragon 865, gây nên sự bất mãn của người dùng ở các thị trường được phân phối bản chạy Exynos.

Nhìn chung, có quá nhiều yếu tố tiêu cực khiến khách hàng xa rời sản phẩm Samsung. Tất nhiên việc Galaxy S20 bán kém chủ yếu là do COVID-19, như Samsung đã cảnh báo trước đây, nhưng một số nguyên nhân chủ quan khác cũng góp phần "đổ thêm dầu vào lửa", càng khiến một số người kém mặn mà với thế hệ flagship này.


Ambitious Man

Chủ đề khác