VnReview
Hà Nội

TV 8K sẽ ế ẩm cho tới năm 2021

Đại dịch khiến cho nhu cầu mua sắm toàn cầu giảm mạnh với nhiều mặt hàng, trong đó có TV. Chính vì thế, người ta tin rằng doanh số TV 8K vẫn sẽ khó có thể cất cánh được trong năm nay.

Theo nhiều nguồn tin ngành công nghiệp, lượng giao hàng toàn cầu của TV 8K được dự đoán sẽ không vượt quá 1 triệu đơn vị trong năm nay. Có thể phải tới năm 2021 kỳ vọng này mới thành hiện thực. Hai nguyên nhân chính là mức giá vẫn còn cao với đại đa số người dùng, cùng với dịch bệnh đang hoành hành.

Triển vọng kém khả quan bất chấp nhiều hãng đã tham gia vào cuộc chơi, cũng như số model 8K đã nhiều hơn trước. Samsung tiếp tục là hãng tung ra nhiều sản phẩm nhất với các cỡ màn hình 65, 75, 82, 85 và 98 inch. LG tung hai mẫu OLED 8K kích thước 77 và 88 inch. Sharp cũng ra mắt thêm các TV 8K mới.

Triển vọng của TV 8K bị COVID-19 bủa vây

Tuy nhiên, ngay từ đầu năm hoạt động mua sắm đã bị đóng băng ở nhiều nơi vì dịch bệnh. Sharp đã phải giảm giá mẫu 8K 60 inch của mình xuống mức 5.000 USD để kích cầu. Các hãng khác cũng tích cực giảm giá để cứu vãn, thậm chí không chỉ 8K mà ngay cả các model 4K cũng rơi vào tinh trạng khó bán, cần giảm giá mạnh.

Tuy nhiên, bất chấp tín hiệu kém khả quan từ thị trường, các hãng vẫn giữ kế hoạch ra mắt sản phẩm mới. Sharp sẽ bắt đầu đẩy mạnh marketing cho TV 8K 120 inch từ quý hai năm nay tại Nhật Bản. Đây hiện đang là kích thước lớn nhất của TV LCD trên thế giới. Đối với Samsung, hãng cũng bắt đầu bán TV QLED 8K tại nhiều thị trường từ tháng Tư này. Giá bán thấp hơn nhiều năm ngoái như một nỗ lực tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Toàn ngành truyền hình đang gặp khó khăn

Tuy nhiên, nguồn tin nói với Digitimes rằng quãng thời gian này cả thị trường đều khó khăn. Hoạt động marketing của bất kỳ công ty nào cũng khó đạt hiệu quả như mong muốn, do dịch bệnh khiến khách hàng ngại chi tiêu đặc biệt là với hàng xa xỉ.

Ngoài ra, việc trì hoãn các sự kiện thể thao lớn cũng đã thổi bay hy vọng cuối cùng của các nhà sản xuất TV. Hãng nghiên cứu thị trường Omdia cảnh báo, doanh số TV toàn cầu trong năm nay sẽ giảm 8,7% xuống còn 203 triệu đơn vị. Năm nay sẽ là năm khó khăn với ngành truyền hình nói chung, không chỉ riêng phân khúc 8K vốn đang phát triển chậm chạp.

Ambitious Man

Chủ đề khác