VnReview
Hà Nội

Máy chơi game Nintendo Switch “cháy hàng” nhiều nơi, thiếu hụt nguồn cung

Công ty Nhật Bản vẫn khăng khăng rằng có nhiều hàng đang được vận chuyển, bất chấp thực tế là nguồn cung Switch trên toàn cầu đang cạn kiệt.

Nintendo đã liên hệ với khách hàng Nhật Bản để lưu ý rằng chỉ những ai đã đặt trước mẫu Switch với trò chơi Animal Crossing bản đặc biệt mới có thể nhận hàng. Switch bản tiêu chuẩn thì chưa có thời điểm giao hàng;cụ thể tới các nhà bán lẻ. Có thể nói, việc giao hàng đang bị trì hoãn.

Phiên bản tiêu chuẩn của máy chơi game Switch hầu như đã hết hàng trên toàn châu Âu và Mỹ. Doanh số của trò chơi và máy chơi game cũng đã giảm mạnh trong hai tuần gần đây theo số liệu từ GfK và GSD, phản ánh việc thiếu nguồn cung khiến khách hàng không còn lựa chọn.

Dịch bệnh khiến người dân ở nhà nhiều hơn, chơi game nhiều hơn

Chỉ có bản Switch Lite là vẫn còn hàng, dù rất ít. Với việc người dân ở nhà nhiều hơn, hạn chế tụ tập đông người hay ra đường khi không cần thiết, nhu cầu về máy chơi game đã tăng mạnh. Ở nhiều thị trường, doanh số Switch đã nhảy vọt lên hơn 150% trong tháng Ba. Tuy nhiên, nếu nguồn cung không được giải quyết thì sẽ sớm rơi vào trạng thái cạn kiệt hàng để bán.

Các nhà phân phối nói rằng một số khách không thể chờ đến khi có hàng, đã chọn mua PS4 hoặc Xbox One thay thế. Hoạt động sản xuất, vận chuyển và phân phối đang gặp nhiều khó khăn vì khủng hoảng dich bệnh toàn cầu. Nintendo đang phải vật lộn để tái bổ sung hàng hóa.

Do hết hàng, người dùng phải lựa chọn giữa chờ đợi nhiều ngày hoặc mua PS4, Xbox One thay thế

Một đại diện tại Mỹ cho hay: "Phần cứng Nintendo đang cháy hàng tại nhiều nơi trên toàn nước Mỹ. Nhiều máy khác đang được chuyển tới, chúng tôi thành thực xin lỗi về những bất tiện này". Tại Anh quốc, phiên bản Lite cũng chỉ còn sót lại rất ít. Ở đây, nhiều khách sẵn sàng chờ đợi đến khi có hàng, thay vì mua console của Sony hay Microsoft. Tuy vậy, kể cả PS4 và Xbox One cũng đang thiếu hụt nguồn cung tương tự.

Ambitious Man

Chủ đề khác