VnReview
Hà Nội

Thua lỗ ngập đầu, LG Display cắt giảm hàng ngàn nhân sự

Các công ty Trung Quốc đã thực sự gây khó khăn cho Samsung và LG. Trong khi Samsung hành động quyết liệt bằng cách rút khỏi kinh doanh LCD, LG vẫn đang loay hoay tái cơ cấu bằng cắt giảm nhân sự và quy mô.

Theo báo cáo mới đây từ chính LG Display, đơn vị chuyên về công nghệ màn hình của tập đoàn LG, tính đến hết 2019 thì số nhân sự làm việc cho công ty đã giảm 12,4%. Đợt cắt giảm lên đến hàng ngàn người, từ 30.438 xuống còn 26.665 nhân viên. Mức thấp nhất kể từ năm 2009 và cũng là năm duy nhất công ty có số lao động dưới 30.000.

Sự lây lan của virus là nguyên nhân tác động không nhỏ, LG Display thừa nhận đơn vị kinh doanh OLED cỡ lớn sẽ phải chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19. Do nhu cầu mua TV giảm xuống, các kênh bán hàng đóng băng, doanh số bán hàng màn hình OLED khó có thể tiến triển khả quan. Nhiều sự kiện thể thao bị hoãn cũng khiến nhu cầu nâng cấp TV giảm mạnh.

2020 báo hiệu một năm đầy thách thức với LG Display (ảnh: LG)

Theo hãng nghiên cứu thị trường Omdia, ngành TV toàn cầu sẽ chịu suy giảm 8,7% doanh số trong năm nay. Đối với OLED, mức tăng trưởng sẽ chậm lại đáng kể, đạt 3,5 triệu đơn vị. Đây là thông tin không vui cho LG Display vì kinh doanh tấm nền TV OLED đang được kỳ vọng là nguồn sinh lợi chủ lực.

Đối với quý tài chính đầu năm 2020 theo dương lịch, hãng điều chỉnh triển vọng thua lỗ lên 475 tỷ won. Một thông tin kém khả quan khác là giá tấm nền LCD trong quý 2 có thể giảm tiếp, giáng một đòn mạnh vào việc kinh doanh tấm nền TV LCD của hãng. Nếu không có gì cải thiện, LG Display có thể bị lỗ 1 ngàn tỷ won trong năm nay.

Ambitious Man

Chủ đề khác