VnReview
Hà Nội

Rakuten Mobile lựa chọn công nghệ kiểm thử mạng 5G của Keysight

Nhà mạng Nhật Rakuten Mobile vừa công bố lựa chọn các giải pháp mô phỏng mạng và kênh 5G của Keysight Technologies trong các hoạt động kiểm thử, xác nhận và tối ưu hóa tầng cùng thiết bị nhằm đẩy nhanh việc triển khai các dịch vụ 5G hiệu năng cao.

Rakuten Mobile, một công ty thuộc tập đoàn hàng đầu về dịch vụ Internet Rakuten của Nhật, hiện đang xây dựng mạng di động 5G thuần đám mây, được ảo hóa hoàn toàn. Rakuten Mobile đã lựa chọn các giải pháp 5G của Keysight để nâng cao hiệu quả cho các quy trình kiểm thử và xác nhận của họ, là những quy trình rất quan trọng trong việc cung cấp các trải nghiệm người dùng cuối hiệu năng cao phù hợp với từng giai đoạn phát triển của thị trường.

Bộ giải pháp mô phỏng kênh và mạng 5G của Keysight, bao gồm bộ công cụ đo 5G Device Benchmarking Toolset mới ra mắt gần đây, sẽ cho phép Rakuten Mobile xác nhận một cách hiệu quả các thiết bị cùng cơ sở hạ tầng mạng 5G đạt tiêu chuẩn trong các môi trường kiểm thử OTA. Bộ giải pháp của Keysight cho phép truy cập vào một tập hợp toàn diện các phép đo được xác nhận bởi Diễn đàn Chứng nhận Toàn cầu (GCF). Điều này cho phép Rakuten Mobile tăng tốc độ nghiệm thu giao thức và thiết bị RF, theo tiêu chuẩn 5G NR của 3GPP.

"Công nghệ và kinh nghiệm của Keysight sẽ cho phép chúng tôi cung cấp các trải nghiệm 5G di động linh hoạt và chất lượng cao cho người dùng của mình", ông Tareq Amin, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc công nghệ của Rakuten Mobile, chia sẻ về việc triển khai các giải pháp của Keysight.

Keysight Technologies là nhà cung cấp các giải pháp tối ưu hóa hệ thống mạng và giúp đưa các sản phẩm điện tử ra thị trường nhanh hơn, với mức chi phí thấp hơn qua các sản phẩm từ mô phỏng thiết kế, xác nhận nguyên mẫu prototype, thử nghiệm sản xuất, tới tối ưu hóa trong hệ thống mạng và môi trường đám mây. Năm 2019, hãng này đạt doanh thu 4,3 tỉ USD.

TT

Chủ đề khác