VnReview
Hà Nội

Nintendo vật lộn để đáp ứng nhu cầu máy chơi game Switch giữa mùa dịch

Do nhu cầu giải trí tại nhà tăng vọt khi các chính sách siết chặt đi lại được thực thi, máy chơi game Swtich của Nintendo biến thành mặt hàng được săn lùng trên toàn cầu. Nguồn cung hạn chế và giá tăng phi mã khiến công ty Nhật đang phải loay hoay để đáp ứng thị trường.

Theo Eurogamer, Nintendo đang phải vật lộn để đảm bảo hàng tồn kho có đủ. Kể từ tháng Hai khi lệnh giãn cách xã hội được tiến hành, chuỗi cung ứng không thể vận hành trơn tru khiến việc sản xuất trục trặc. Cùng lúc đó, người ta ở nhà nhiều hơn cũng khiến nhu cầu mua máy chơi game giải trí tăng cao, đẩy hãng vào thế kẹt.

Các nhà bán lẻ lớn ở nước Anh thông báo hết hàng mọi phiên bản trên mọi vùng. Giá máy bị đội lên nhiều lần do cầu vượt cung quá xa. Giá niêm yết là 280 bảng Anh cho Switch và 320 bảng Anh cho trò chơi Animal Crossing. Tuy nhiên, hiện tại thị trường chỉ tìm thấy mức thấp nhất là 525 bảng cho tới 555 bảng, còn Animal Crossing bị đội lên tận 670 bảng.

Máy chơi game Nintendo cháy hàng trên toàn cầu (ảnh: Android Authority)

Nintendo Mỹ cũng đã thông báo về việc thiếu hụt sản phẩm để giao tới các nhà bán lẻ, họ chỉ hứa hẹn nhiều lô hàng khác đang trên đường tới đây mà không thể đảm bảo đủ nhu cầu. Theo báo cáo mới đây của Nikkei, Nintendo đã tăng sản lượng Switch thêm 10% trong năm nay. Hãng đã yêu cầu các đối tác tăng cường lắp ráp trong suốt quý 2, một số còn nhận được đơn hàng tăng thêm 50% linh kiện so với ban đầu.

Tuy đã nỗ lực hết sức, chính Nintendo cũng không dám khẳng định có bao nhiêu máy sẽ kịp sản xuất trong giai đoạn này, cũng như có thỏa mãn được "cơn khát" của khách hàng hay không. Hiện tại, các đơn vị ở Nhật Bản vẫn nhận đơn đặt hàng trực tuyến cho đến giữa tháng Năm, nhưng thời gian giao hàng bị trì hoãn khá lâu và số lượng không đủ trả cho khách.

Một nhà bán lẻ nói nhiều khách hàng đã buộc phải mua Xbox One hoặc PS4 thay thế, mặc dù nguồn hàng cũng đang khá thấp.;

Ambitious Man

Chủ đề khác