VnReview
Hà Nội

Samsung tung bộ “combo” phục vụ họp online và làm việc từ xa

Nhu cầu họp và làm việc từ xa bây giờ trở thành một phần không thể thiếu với các doanh nghiệp và các tổ chức. Từ thực tế đó, nhiều hãng công nghệ đua nhau ra mắt những giải đáp ứng cho nhu cầu làm việc từ xa trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, họp online bây giờ là hoạt động rất phổ biến trong các doanh nghiệp, tổ chức và các cơ quan chính phủ. Không nghi ngờ gì đây là hình thức họp mang lại nhiều tiện lợi, cho phép nhiều người ở nhiều nơi có thể trao đổi với nhau cùng lúc để đưa ra quyết định nhanh chóng. Tuy nhiên khi mà việc họp online trở nên thường xuyên thì các doanh nghiệp và tổ chức nảy sinh nhu cầu được trang bị thêm những thiết bị như màn hình tương tác để giúp cho việc trao đổi, trình bày và thể hiện ý tưởng trở nên trực quan hơn, chứ không chỉ đơn thuần chỉ hiển thị hình ảnh và giọng nói của những người tham gia họp.

Rất nhiều hãng trên thế giới đang phát triển những sản phẩm đáp cho nhu cầu này. Hiện nay, Samsung đang có bộ "combo" phục vụ cho nhu cầu họp và cộng tác từ xa dành cho các khách hàng doanh nghiệp cũng như khối giáo dục. Đó là sản phẩm bảng tương tác Flip 2 và màn hình hiển thị chuyên nghiệp UHD Signage.

Bảng tương tác Flip 2 bản 55 inch có chân đỡ di động

Flip 2 hiện là thế hệ bảng tương tác thứ hai của Samsung sau thế hệ đầu ra mắt năm 2018. Sản phẩm này có hai kích cỡ và kiểu dáng khác nhau: bản màn hình 55 inch có giá đỡ di chuyển dễ dàng (giá 55 triệu đồng) và bản màn hình 65 inch (60 triệu đồng) được thiết kế để gắn cố định lên tường. Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Omdia, Samsung chiếm 27,3% thị trường bảng tương tác kỹ thuật số toàn cầu vào năm ngoái, giữ vững vị trí dẫn đầu kể từ năm 2009 đến nay.

Các sản phẩm bảng tương tác Flip của Samsung được đánh giá là công cụ tối ưu cho các cuộc họp và làm việc cộng tác trong các doanh nghiệp và tổ chức. Trong các cuộc họp trước đây, các doanh nghiệp phải vất vả và mất nhiều thời gian trong việc viết ghi chú hay những thông tin trao đổi trên các bảng lật truyền thống, lưu lại những nội dung cuộc họp để chia sẻ và lưu trữ.

Việc tương tác và chia sẻ qua Flip 2 dễ dàng

Với bảng tương tác Flip 2, tất cả những việc đó diễn ra hoàn toàn số hóa. Các chi chú, hình vẽ và thậm chí cả những hình minh họa màu sắc có thể thêm vào dễ dàng bằng các loại bút đơn giản, kể cả cọ vẽ thông thường. Thậm chí, có tới 4 người có thể cùng viết hay vẽ lên bảng tương tác cùng lúc để trình bày ý tưởng của mình. Bất cứ những thứ gì hiển thị trên màn hình của bảng tương tác như văn bản hay hình ảnh có thể chèn chú thích dễ dàng và cũng có thể xóa bằng tay giống như cách chúng ta dùng dẻ lau trên bảng trắng truyền thống. Khi cuộc họp kết thúc, mọi thứ thực hiện trên bảng tương tác trong quá trình họp có thể chia sẻ ngay tức thì qua email, mạng, máy in hay copy vào ổ USB.

Đặc biệt, bảng tương tác của Samsung cũng rất linh hoạt. Mẫu 55 inch của Flip 2 có chân đế được gắn bánh xe để di chuyển dễ dàng, có giá đỡ điều chỉnh để nâng hạ chiều cao, màn hình cảm ứng có thể xoay lật nhiều vị trí như ngang, dọc phù hợp trong từng tình huống sử dụng.

Samsung cũng đã hợp tác với Cisco Webex cho phép người dùng dịch vụ họp online nổi tiếng này có thể cùng ghi chú và tương tác ngay tức thì qua màn hình Flip 2 trên nền tảng đám mây của Webex.

UHD Signage là loại màn hình chuyên dụng cho nhu cầu lắp phòng họp của Samsung.

Các màn hình UHD Signage của Samsung là thành phần không thể thiếu với các phòng họp online. Đây là dòng màn hình chuyên dụng được thiết kế cho nhu cầu đặt trong các phòng họp với độ phân giải cao tới 4K, kích thước lớn và hỗ trợ hiển thị tối đa tới 25 người tham gia trong cùng một cuộc họp. Bên cạnh đó, màn hình UHD Signage có nhiều tùy chọn kích cỡ từ 43 inch tới 75 inch, độ sáng cao tới 500 nit và khả năng chống chói tốt để sử dụng được ở nhiều không gian văn phòng, kể cả những căn phòng nhiều ánh sáng. Ngoài ra, các màn hình UHD Signage cũng được thiết kế để sử dụng liên tục trong thời gian dài.

Tóm lại, sử dụng bộ "combo" bảng tương tác Flip 2 và các màn hình UHD Signage có thể giúp đơn giản hóa việc họp online và làm việc cộng tác trong môi trường doanh nghiệp. Những người tham gia có thể dễ dàng trình bày ý tưởng trực quan và sử dụng các công cụ tương tác để trao đổi, chia sẻ nội dung với người khác.

TT

Chủ đề khác