VnReview
Hà Nội

iPhone 5 xách tay khan hàng, giá tăng

Vài ngày gần đây, thị trường iPhone 5 hàng xách tay bỗng trở nên khan hiếm.;Nhiều cửa hàng buôn bán đồ Apple tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều thông báo tạm hết hàng và đang chờ đợt hàng tới.

Trên website của Nhật Cường Mobile, hệ thống bán nhiều đồ Apple ở Hà Nội, phần giới thiệu về iPhone chỉ có các mẫu iPhone 3GS và iPhone 4S là còn hàng, còn iPhone 5 các phiên bản 16 GB, 32GB và 64 GB đều đã "hết hàng".

Trong khi đó trên website của Hoàng Hà Mobile, danh mục sản phẩm của Apple chỉ có báo giá của iPad, iPhone 3GS và iPhone 4S, không thấy bóng dáng của iPhone 5 mặc dù trước đó hơn một tuần, iPhone 5 vẫn được cửa hàng này bán ra.

Tình trạng khan hàng iPhone 5 xách tay cũng xuất hiện ở nhiều cửa hàng bàn đồ Apple khác. Một số cửa hàng như PhonGee (TP.HCM), CellphoneS (Hà Nội) vẫn còn hàng bán nhưng số mẫu không đủ như trước và giá tăng lên, từ vài trăm nghìn đến hơn nửa triệu đồng, đặc biệt là với phiên bản 16 GB.

Trao đổi với VnReview, đại diện các cửa hàng bán lẻ điện thoại cho rằng nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng khan hiếm iPhone 5 là do có trục trặc trong khâu sản xuất tại các nhà sản xuất ở Trung Quốc. Do đó, các đầu mối nhập hàng iPhone 5 về Việt Nam như Singapore, Hong Kong và Mỹ cũng không có nhiều hàng bán.

Vì sao iPhone 5 hiếm hàng?

Báo giá iPhone 5 ngày 27/10 của cửa hàng iShop (Hà Nội), tăng cao hơn khá nhiều so với cách đây một tuần

"Nguyên nhân chính dẫn tới khan hiếm hàng iPhone 5 là do những trục trặc về nhân sự tại các nhà máy sản xuất iPhone 5 bên Trung Quốc. Do nguồn hàng bên nước ngoài khan hiếm nên số lượng iPhone 5 nhập về cũng hạn chế, vì vậy giá lên cao", ông Mai Phú Phong, giám đốc hệ thống PhonGee chuyên bán đồ Apple ở TP.HCM cho biết. Hiện tại, giá iPhone 5 tại PhonGee tăng khoảng 700.000 đồng với các phiên bản 16GB và 32 GB, riêng phiên bản 64 GB kén người mua không bị tăng giá.

Đại diện cửa hàng iShop ở Hà Nội cũng có nhận định tương tự. "Chúng tôi đã gửi đơn nhập hàng nhưng các đầu mối chưa có. Nguyên nhân có thể là do các công nhân đình công ở các nhà máy sản xuất sản phẩm của Apple ở bên Trung Quốc khiến một lượng lớn iPhone 5 bị chậm giao hàng", đại diện iShop nói và cho biết đó là lý do khiến giá iPhone 5 xách tay về Việt Nam đang tăng mạnh trong một tuần trở lại đây.

Một số cửa hàng cho rằng nguồn hàng iPhone 5 có thể sẽ rồi rào trở lại sau ngày 2/11, thời điểm Apple mở rộng bán điện thoại này ở một số quốc gia như Thái Lan, Hy Lạp, Ấn Độ...

Chí Thành

Chủ đề khác