VnReview
Hà Nội

VNPT thử nghiệm thành công mạng 5G, tốc độ trên 2,2 Gbps

Kết quả thử nghiệm mạng Vinaphone 5G đạt hơn 2,2 Gbps, nhanh gấp 10 lần so với mạng 4G và có độ trễ lý tưởng gần như bằng 0.

Ngày 24/4, VNPT công bố thử nghiệm thành công mạng Vinaphone 5G tại 2 thành phố được cấp phép là Hà Nội và TP.HCM.

Kết quả, mạng 5G Vinaphone có tốc độ tải xuống trên 2,2 Gbps, nhanh gấp 10 lần so với mạng 4G và có độ trễ lý tưởng gần như bằng 0. Đây là những số liệu tích cực, tiệm cận với chuẩn 5G của thế giới và là kết quả thử nghiệm 5G tốt nhất từng công bố trong các nhà mạng tại Việt Nam.

Đáng chú ý, mạng VinaPhone 5G thử nghiệm được thực hiện tích hợp vào hệ thống mạng vô tuyến, truyền dẫn và mạng lõi hiện hữu của VinaPhone. Do vậy, ngoài việc thử nghiệm tốc độ của mạng VinaPhone 5G, VNPT còn thành công trong việc làm chủ kỹ thuật và công nghệ 5G phục vụ thương mại.

VNPT cho biết, bên cạnh việc nghiên cứu ứng dụng tốc độ của 5G trong các lĩnh vực giải trí, giáo dục, sản xuất kinh doanh,… công ty cũng đang tiến hành đánh giá khả năng khai thác 5G để phục vụ nhu cầu internet cho các hộ gia đình thay cho cáp quang hiện tại. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong việc đưa internet đến vùng sâu vùng xa, khu vực khó khăn, góp phần xây dựng nền tảng để thực hiện chuyển đổi số trên khắp đất nước, đến tận từng thôn, xóm.

TTDN

Chủ đề khác