VnReview
Hà Nội

TV Samsung năm 2021 sẽ dùng thêm nhiều tấm nền từ TCL, AUO và Sharp

Samsung Display sẽ dừng toàn bộ hoạt động sản xuất LCD vào cuối năm nay. Điều này đồng nghĩa TV và màn hình PC Samsung từ 2021 trở đi phải tăng cường sử dụng tấm nền LCD của Trung Quốc, Đài Loan.

Theo nguồn tin từ truyền thông Hàn Quốc và trang Digitimes của Đài Loan chuyên đưa tin về chuỗi cung ứng công nghệ, việc rút lui của Samsung Display đã châm ngòi cho các hãng Trung Quốc, Đài Loan chạy đua để lấp đầy chỗ trống để lại. Tờ Digitimes khẳng định Samsung đã tiếp cận Sharp để nối lại việc cung ứng màn hình TV, tuy nhiên một báo cáo từ The Guru lại chỉ ra những cái tên khác.

Theo đơn vị này, AUO của Đài Loan sẽ là nhà cung ứng chủ đạo tấm nền TV cho Samsung dòng "QLED" 4K và 8K, tức là sản phẩm cao cấp mà hiện đang dùng tấm nền LCD của Samsung sản xuất. Bên cạnh đó, CSOT (công ty con TCL) cũng là một cái tên tiềm năng khác bởi họ đã có quan hệ hợp tác với Samsung từ trước.

Samsung sẽ mua bổ sung tấm nền LCD từ AUO, CSOT và Sharp từ năm 2021 (ảnh: Samsung)

CSOT chính là nhà đầu tư thứ hai tại nhà máy LCD của Samsung ở Trung Quốc, nắm 30% cổ phần. Samsung Display đầu tư 60% và chính quyền địa phương giữ 10% còn lại. Ngoài ra, Samsung Display cũng có 6,6% cổ phần ở một công ty con của CSOT. Rất nhiều nguồn tin cho rằng Samsung sẽ bán lại cổ phần của mình ở nhà máy Trung Quốc cho CSOT.

Như vậy, sau khi Samsung Display rút lui, TV và màn hình máy tính Samsung sẽ bổ sung nguồn cung từ ba hãng tiềm năng - AUO, CSOT (TCL) và Sharp. Trong khi đó, hãng công nghệ Hàn Quốc lại đang nỗ lực theo đuổi các công nghệ tiên tiến hơn là QD-OLED (kết hợp Blue OLED với chấm lượng tử) và microLED (màn hình LED phát quang ma trận RGB, chip LED nhỏ hơn 100 micron).

Ambitious Man

Chủ đề khác