VnReview
Hà Nội

Được bơm 16 triệu USD, startup công nghệ bảo hiểm Axinan tuyên bố mở rộng tại Việt Nam

Startup công nghệ bảo hiểm Igloo (tên gọi cũ là "Axinan") vừa công bố đã hoàn tất vòng gọi vốn Series A+, nâng tổng số vốn huy động được lên 16 triệu USD và có kế hoạch sử dụng nguồn vốn đầu tư này để mở rộng kinh doanh ở Việt Nam.

Igloo, trụ sở ở Singapore, đang hợp tác với nhiều công ty thương mại điện tử và du lịch tại Đông Nam Á như Bhinneka, Bukalapak, Lazada, RedDoorz, Shippit và Shopee cùng các đối tác bảo hiểm khu vực như Allianz, Bảo Việt, FWD Singapore, Mercantile và Sompo. Kể từ khi thành lập năm 2016, các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm của Igloo hiện được hơn 15 triệu khách hàng, bảo vệ hiệu quả hơn 50 triệu giao dịch trong năm ngoái (từ tháng 2-2019 tới 2-2020). Các lĩnh vực mà sản phẩm Igloo hướng tới gồm điện tử, nhà cửa, tai nạn cá nhân và du lịch.

Startup này chính thức đổi tên thành "Igloo" kể từ tháng 4-2020 tại các thị trường hiện tại gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Australia. Tên "Igloo" chính là tên của dòng sản phẩm bảo hiểm hàng đầu của startup này.

Vòng gọi vốn Series A+ của Igloo được dẫn dắt bởi InVent, quỹ đầu tư mạo hiểm (CVC) thuộc tập đoàn đầu tư và quản lý tài sản hoạt động trong lĩnh vực công nghệ Intouch Holdings PLC, cũng là công ty mẹ của Advanced Info Services PLC (AIS) và Thaicom PLC chuyên về đầu tư vào các doanh nghiệp mới nổi và các startup công nghệ. Các nhà đầu tư hiện tại của Igloo như Openspace Ventures, một quỹ đầu tư mạo hiểm hoạt động tại Đông Nam Á và Linear Capital, quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu (early stage) có trụ sở tại Thượng Hải tập trung vào các startup dựa vào công nghệ, cũng tham gia vòng gọi vốn này. Các nhà đầu tư mới khác bao gồm Singtel Innov8, Cathay Innovation, và; Partech Partners.

Igloo được sáng lập bởi ông Wei Zhu, cựu giám đốc công nghệ (CTO) của Grab. Ông Wei có hơn 20 năm nắm giữ các vị trí lãnh đạo công nghệ của các công ty, trong đó có Facebook và Microsoft. Ông đã xây dựng Igloo với tham vọng tất cả mọi người, dù thuộc bất kể thành phần kinh tế nào đều có thể bảo vệ tài sản của mình thông qua các sản phẩm bảo hiểm được thiết kế phù hợp với từng nhu cầu.

Ông Wei Zhu, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Igloo, cho biết: "Khi đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng tới mọi mặt của cuộc sống cá nhân và doanh nghiệp, thì chuyển đổi số sẽ giúp thế giới điều chỉnh để thích ứng với trạng thái bình thường mới. Điều này đặc biệt rõ nét trong lĩnh vực bảo hiểm, ở đó chúng ta có thể dùng các kênh số hóa để bán sản phẩm cũng như tạo nhận biết thương hiệu trên thị trường".

Với đợt huy động vốn mới, Igloo đã sẵn sàng để mở rộng hoạt động sang Việt Nam, cũng như tăng cường vị thế tại các thị trường Philippines và Thái Lan, nâng sự hiện diện của công ty tại Đông Nam Á lên 6 thị trường trọng điểm. Khoản vốn bổ sung này sẽ cho phép Igloo củng cố các tính năng đồng thời chú trọng vào thu hút khách hàng, đánh giá rủi ro linh hoạt và quản lý bồi thường nhanh chóng.

Igloo cũng có kế hoạch sẽ sử dụng khoản vốn mới này để tăng gấp đôi đội ngũ phát triển kinh doanh và kỹ thuật trên toàn khu vực, củng cố vị thế ở thị trường Đông Nam Á. Hiện tại, Igloo đang đàm phán với các công ty viễn thông, ngân hàng, định chế tài chính phi ngân hàng và các công ty du lịch trực tuyến (OTA) trong khu vực để cung cấp các sản phẩm của mình thông qua các đối tác bảo hiểm uy tín, sử dụng hạ tầng công nghệ và dữ liệu tiên tiến.

Theo các thống kê, thị trường bảo hiểm kỹ thuật số ở khu vực Đông Nam Á hiện tại có giá trị 2 tỉ USD và dự kiến tăng tới 8 tỉ USD vào năm 2025.

TT

Chủ đề khác