VnReview
Hà Nội

Tim Cook khen iPhone SE 2020 “chạy còn nhanh hơn những máy Android mạnh nhất”

Apple đã chính thức ra mắt iPhone SE 2020 và nó nhận được sự quan tâm lớn của công chúng. Là CEO của Apple, Tim Cook tỏ ra rất lạc quan với sản phẩm mới, ca ngợi nó "nhanh hơn cả những điện thoại Android mạnh nhất".

Khi được hỏi về tiềm năng của iPhone SE 2020 tại những khu vực địa lý cụ thể, Cook nói rằng nó sẽ có doanh số khả quan tại những nơi mà người dân có mức thu nhập thấp, dưới trung bình. Ông cũng kỳ vọng nhiều người dùng Android sẽ bị hấp dẫn và chuyển sang hệ sinh thái iOS. Vậy iPhone SE 2020 có gì mà khiến Tim Cook tự tin như vậy?

Vị CEO này cho biết nó được đóng gói "động cơ" của iPhone 11, chính là chipset A13 Bionic, trong một thân hình nhỏ gọn. "Nó chạy còn nhanh hơn những mẫu điện thoại Android mạnh nhất" - Cook hồ hởi nói. Với những lợi thế đó, ông khẳng định iPhone SE 2020 là một món hời đầy giá trị, không thể tin nổi.

iPhone SE 2002 có thiết kế lạc hậu, kém hấp dẫn (ảnh: 9to5mac)

Mẫu iPhone SE 2020 là sản phẩm tốn nhiều giấy mực của báo chí trong thời gian gần đây. Nó tận dụng lại nhiều linh kiện của iPhone 8 đã ra mắt cách đây vài năm, nâng cấp đáng kể nhất là chipset A13 Bionic thừa hưởng từ iPhone 11 series. Tuy vậy, những ai kỳ vọng máy sẽ có hiệu năng mạnh mẽ sánh ngang dòng iPhone mới nhất sẽ phải thất vọng. Các thông tin chỉ ra máy đã bị hạ xung nhằm có thời lượng pin tốt hơn.

Bên cạnh đó, các trang bị như màn hình, camera, pin đều không có cải tiến đáng kể. Ngoại trừ một số phần mềm Apple bổ sung giúp camera chụp chân dung tốt hơn. Thiết kế là thứ gây tranh cãi nhất khi máy sử dụng lại nguyên kiểu dáng của iPhone 8, bị chê là lỗi thời. Cùng với đó là cảm biến vân tay Touch ID không đổi mới, cho tốc độ nhận diện chậm và chiếm diện tích mặt trước.

iPhone SE 2020 vẫn sử dụng viên pin 1821mAh của iPhone 8, khiến nỗi ám ảnh sạc pin của iPhone quay trở lại

Việc Tim Cook cho rằng máy sẽ hấp dẫn người dùng Android chắc chắn gây tranh cãi lớn. Bởi cùng tầm giá, điện thoại Android vượt trội nhiều mặt so với iPhone SE 2020, hiệu năng có thể không bằng nhưng thiết kế hay màn hình đều ấn tượng hơn. Chưa kể chênh lệch về thời lượng pin khá lớn khi máy chỉ có viên pin 1821mAh, người dùng phải dè sẻn hết mức để không phải sạc quá nhiều lần trong ngày.

Tại thị trường Việt Nam, máy được nhận định khó gây sốt mặc dù xét về thu nhập đầu người, nước ta hoàn toàn nằm trong vùng địa lý mà Tim Cook hướng tới. Tại hệ thống FPTShop, máy có giá từ 13 triệu đồng cho bản 64GB, còn CellphoneS chào hàng từ 11,3 tới 15,6 triệu đồng cho ba mức dung lượng 64GB, 128GB, 256GB. Đây rõ ràng là mức giá kém hấp dẫn xét đến những gì máy trang bị, dù có hiệu năng rất mạnh.

Ambitious Man

Chủ đề khác