VnReview
Hà Nội

iPhone 5 chính hãng chưa được đến Việt Nam

Apple mở rộng danh sách các thị trường sẽ được phân phối iPhone 5 chính thức từ ngày 2/11, trong đó có Trung Quốc, Ấn Độ, Guam, Thái Lan… Còn ở thị trường Việt Nam thì người dùng vẫn còn phải chờ chưa biết đến khi nào.

iPhone 5 chính hãng

iPhone 5 được phân phối đợt đầu ngày 21/9 tới các thị trường phát triển như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Singapore. Do số thị trường được phân phối đợt đầu nhiều hơn so với thông lệ của Apple khi phân phối iPhone 5, nhiều người tin rằng năm nay, Apple sẽ thúc đẩy cả về tốc độ và quy mô bán ra iPhone 5 trên toàn cầu. Và đợt 2 phân phối iPhone 5 được tin là vào đầu tháng 10.

Tuy nhiên, có thể do khó khăn trong một số khâu sản xuất (được cho là sản xuất vỏ iPhone 5 khó hơn), cung iPhone 5 không đáp ứng đủ cầu, cho nên đợt phân phối iPhone 5 tiếp theo bắt đầu từ ngày 2/11. Lần này, Apple nhắm vào các thị trường có quy mô lớn như Ấn Độ và Trung Quốc. Các thị trường như Hy Lạp, Thái Lan và Guam cũng đón nhận iPhone 5 đợt này.

Tại Việt Nam, nhiều thông tin cho rằng hai nhà mạng Viettel và VinaPhone sẽ được phân phối iPhone 5 trong đợt 2 và trong tháng 10. Đó cũng chính là một trong những lý do khiến cho giá iPhone 5 xách tay giảm giá từ 5 triệu đồng trở xuống. Tuy nhiên, thời gian gần đây, giá iPhone 5 xách tay tăng trở lại do nguồn cung khan hiếm và hàng chính hãng chưa biết đến bao giờ mới được bán ra (đọc thêm về tình hình iPhone 5 xách tay khan hàng, tăng giá tại đây).

Thanh Xuân

Chủ đề khác