VnReview
Hà Nội

6 smartphone sở hữu camera selfie kép đáng chú ý ở Việt Nam

Smartphone nhiều camera sau đã trở nên phổ biến nhưng xu hướng này đang tăng lên ở cụm camera phía trước để phục vụ những tín đồ thích chụp ảnh selfie.

Nhiều hãng bắt đầu chú ý đầu tư nhiều hơn cho camera trước để mang lại trải nghiệm chụp ảnh selfie đa dạng và chất lượng hơn. Trong đó, có hai mô hình camera selfie kép phổ biến nhất: kết hợp một camera chính với một camera phụ thu độ sâu hỗ trợ chụp xóa phông cùng với các hiệu ứng ánh sáng; hai là sử dụng một camera chính và một camera góc siêu rộng để selfie nhóm hoặc lấy phong cảnh rộng.

Realme 6 Pro

Đây là smartphone tầm trung vừa lên kệ ở thị trường Việt Nam vào đầu tháng Tư với giá 7,99 triệu đồng. Máy có cụm 2 camera trước gồm một chiếc camera chính 16MP và chiếc camera góc siêu rộng 8MP để chụp selfie nhóm người dễ dàng. Cả hai camera trước của Realme 6 Pro đều cho ảnh chụp rất chất lượng, kể cả ảnh xóa phông dù không có camera phụ để thu độ sâu ảnh như nhiều sản phẩm khác.

Ngoài điểm đặc biệt ở cụm camera selfie kép, Realme 6 Pro cũng là smartphone được VnReview đánh giá rất toàn diện trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây là sản phẩm có thiết kế mặt lưng kính bóng bẩy, hiệu năng đủ cân tốt các ứng dụng nặng, chiếc camera chính 64MP ở phía sau cho ảnh đẹp, thời lượng pin khá thoải mái và tốc độ sạc vào nhanh.

Đánh giá Realme 6 Pro: Biết đòi hỏi gì nữa bây giờ?

Vivo V17 Pro

Sản phẩm này của Vivo được bán ở Việt Nam vào cuối năm ngoái với giá 10 triệu đồng, giờ giảm còn khoảng 8,5 triệu đồng. Đây là smartphone tập trung mạnh camera với tổng cộng tới 6 camera gồm 2 camera trước và 4 camera phía sau.

Cụ thể, hệ thống camera selfie thò thụt kép của Vivo V17 Pro bao gồm 1 camera chính 32MP và 1 camera góc rộng 8MP phục vụ nhu cầu selfie nhóm, selfie với khung cảnh rộng lớn. Đáng chú ý, cụm camera trước của máy còn có thêm đèn flash để hỗ trợ chụp selfie thiếu sáng. Bên cạnh đó, máy có cả tính chụp đêm cho camera selfie để cho phép chụp ảnh tự sướng trong điều kiện cực kỳ thiếu sáng.

Cụm 4 camera sau là sự kết hợp giữa 1 camera chính 48 MP, 1 camera góc siêu rộng 8 MP, 2 camera 2 MP (1 để thu độ sâu cho chức năng chụp xóa phông, 1 để chụp macro).

Nhờ camera thò thụt, Vivo V17 Pro có phần màn hình Super AMOLED 6.44 inch tràn cạnh không tai thỏ, giọt nước hay nốt ruồi. Các thông số khác vivo v17 Pro bao gồm vi xử lí Snapdragon 675, RAM 8GB và bộ nhớ 128 GB, có hỗ trợ thẻ nhớ. Viên pin 4.100 mA hỗ trợ sạc nhanh Dual-Engine Fast Charging (18W) qua cổng USB Type C.

Trên tay nhanh Vivo V17 Pro: Có gì ở chiếc điện thoại gần 10 triệu đồng?

Samsung Galaxy A80

Samsung Galaxy A80 ra mắt năm ngoái với điểm nhấn là cụm camera trượt xoay độc đáo, biến cụm camera hoạt động trước sau như một. Cụm camera trượt xoay của điện thoại này gồm chiếc camera chính 48MP, một camera góc siêu rộng 8MP và một camera ToF 3D hỗ trợ thu độ sâu ảnh cùng với đèn flash trợ sáng khi chụp ban đêm.

Nhờ thiết kế trượt sau biến camera sau thành camera selfie nên chất lượng chụp ảnh tự sướng của Galaxy A80 cực kỳ ấn tượng và cũng có thể chụp góc siêu rộng để selfie nhóm người hoặc lấy phong cảnh rộng phía sau.

Các thông số còn lại của Galaxy A80 gồm mang hình Super AMOLED 6.7 inch, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 730, RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB và pin 3700 mAh hỗ trợ sạc nhanh 25W. Hiện nay, Galaxy A80 đang có giá bán khoảng 8,2 triệu đồng, giảm gần một nửa so với giá 15 triệu đồng vào thời điểm ra mắt giữa năm ngoái.

Đánh giá Samsung Galaxy A80: Camera trượt xoay độc đáo có đủ vượt qua mức giá đầy thách thức?

Samsung Galaxy S10+

Smartphone đầu bảng ra mắt năm ngoái của Samsung là một trong số những sản phẩm tiên phong trong trào lưu sử dụng camera selfie kép. Sản phẩm này sử dụng cụm 2 camera trước gồm chiếc camera chính 10MP và một camera thứ hai 8MP để thu độ sâu trường ảnh hỗ trợ chụp xóa phông.

Với sự hỗ trợ của chiếc camera phụ 8MP, Galaxy S10+ tạo ra những bức ảnh xóa phông rất mịn, có nhiều hiệu ứng thú vị cho ảnh tự sướng trước và sau khi chụp.

Ở phía sau, Galaxy S10+ có cụm 3 camera gồm chiếc camera chính 12MP, camera telephoto 12MP có khả năng zoom quang 2X và một camera góc siêu rộng 16MP. Cụm 3 camera này màn lại sự kết hợp chụp ảnh rất đa dạng từ chụp thông thường, zoom xa đến chụp phong cảnh góc rộng với chất lượng ảnh tốt.

Mặc dù Samsung đã có thế hệ mới Galaxy S20 song S10+ đến thời điểm vẫn là lựa chọn khá hấp dẫn. Các cấu hình của sản phẩm đến giờ vẫn đủ mạnh để mang lại trải nghiệm thoải mái trong khi mức giá đã tốt hơn nhiều so với thời điểm mới ra mắt.

Đánh giá Samsung Galaxy S10+

Đánh giá camera Samsung Galaxy S10+: nhiều hơn có tốt hơn

iPhone 11

iPhone 11 cũng sở hữu hai camera trước cùng với cụm 2 camera ở phía sau. Cụ thể, hai chiếc camera trước của điện thoại này gồm một camera chính 12MP và một camera ToF 3D để thu độ sâu ảnh hỗ trợ chức năng chụp ảnh HDR, xóa phông cùng nhiều hiệu ứng cho ảnh tự sướng. Ở phía sau, điện thoại này sử dụng hai camera 12MP gồm một camera thông thường và một camera góc siêu rộng.

Các tính năng khác của iPhone 11 gồm màn hình Retina IPS LCD 6.1 inch, vi xử lý Apple A13 Bionic, pin 3110 mAh hỗ trợ sạc nhanh 18W và sạc không dây, RAM 4GB và 3 tùy chọn bộ nhớ trong khác nhau (64GB, 128GB và 256GB). Điện thoại này hiện có giá bán chính hãng từ 19-24 triệu đồng tùy phiên bản bộ nhớ.

Oppo Reno3 Pro

Đây là sản phẩm mới của Oppo dự kiến sẽ bán ra thị trường Việt Nam vào ngày 16/5 tới.

Oppo Reno3 Pro là smartphone đầu tiên trang bị bộ vi xử lý Helio P95 của Mediatek với tám nhân gồm 2 nhân hiệu năng cao Cortex-A75 tốc độ 2.2GHz. Một điểm nhấn nữa ở sản phẩm này là cụm camera selfie kép gồm chiếc camera chính độ phân giải 44MP và camera phụ 2MP để hỗ trợ chụp tự sướng xóa phông.

Ở phía sau, Reno3 Pro cũng có tới 4 camera gồm chiếc camera chính 64MP, camera telephoto 13MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera đen trắng 2MP để thu độ sâu ảnh cho chức năng chụp xóa phông.

Các thông số khác của máy gồm màn hình Super AMOLED 6.4 inch với lỗ đục hình viên thuốc chứa 2 camera selfie, cảm biến vân tay trong màn hình, RAM 8GB, bộ nhớ trong 256GB, pin 4025 mAh hỗ trợ sạc nhanh VOOC 4.0 công suất 30W và chạy phần mềm ColorOS 7 tùy biến dựa trên Android 10.

TT

Chủ đề khác