VnReview
Hà Nội

Mùa hè nóng nực và ô nhiễm: Giải pháp làm mát nào hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Mùa hè nắng nóng, lại thêm không khí ô nhiễm khiến nhu cầu sử dụng điều hòa và máy lọc không khí tăng cao, kéo theo vấn đề đau đầu với nhiều gia đình là hóa đơn tiền điện. Vậy giải pháp nào để vừa có không khí mát mẻ, trong lành, lại giảm bớt chi phí tiền điện tốn kém? Câu trả lời là các dòng điều hòa inverter có chức năng lọc không khí chuyên biệt.

Điều hòa lọc khí "2 trong 1" – giải pháp tiết kiệm mùa nắng nóng và ô nhiễm

Theo nghiên cứu, điều hòa chiếm từ 28-64% tổng điện năng tiêu thụ trong một hộ gia đình Việt. Vào mùa nắng nóng, nếu sử dụng điều hòa liên tục, lượng điện năng tiêu thụ sẽ tăng trung bình khoảng 50%.;

Trước những biến đổi của thời tiết và điều kiện sinh hoạt, mùa hè không chỉ nóng mà không khí còn liên tục ô nhiễm, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình, người dùng có nhu cầu sử dụng các giải pháp lọc không khí. Thay vì mua thêm một chiếc máy lọc không khí chạy song song với điều hòa, người dùng có thể tiết kiệm chi phí mua sắm thiết bị, cũng như giảm thiểu hóa đơn tiền điện bằng cách chọn mua các dòng điều hòa 2 trong 1, vừa có chức năng làm mát, vừa có khả năng lọc không khí hiệu quả.

Chọn điều hòa lọc không khí nào?

Ghi nhận tại các siêu thị điện máy, số lượng người dùng quan tâm đến các dòng điều hòa thanh lọc không khí tăng vọt, do lo ngại về tình trạng ô nhiễm không khí leo thang thời gian gần đây.

Các mẫu điều hòa lọc không khí được nhiều người dùng quan tâm

Nhưng giữa bạt ngàn thương hiệu, công nghệ và mức giá, không phải ai cũng có kinh nghiệm để chọn mua một chiếc điều hòa lọc không khí thực sự hiệu quả. Nhiều mẫu điều hòa trên thị trường hiện nay được quảng cáo là có tính năng lọc không khí, nhưng chỉ được trang bị màng lọc thô để lọc những hạt bụi có kích thước lớn trên 10 micromet. Trong khi đó, bụi mịn PM 2.5 (bụi kích thước 2.5 micromet) và thậm chí bụi siêu mịn kích thước PM 1.0 (bụi kích thước 1.0 micromet, tương đương 1/50 sợi tóc) được coi là các sát thủ vô hình ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Những siêu bụi mịn này dễ dàng xâm nhập vào cơ thể khi hít thở hàng ngày và có khả năng gây ra các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Ngoài ra, những siêu bụi mịn này thậm chí có thể luồn lách vào tận hệ tuần hoàn, từ đó gây ra các bệnh nghiêm trọng hơn như viêm phế quản, hen xuyễn, viêm phổi…

LG V10APF và LG V13APF được đánh giá cao vì khả năng lọc bụi siêu mịn vượt trội, với giá niêm yết lần lượt là 12.9 và 14.9 triệu đồng

Sở hữu tính năng lọc bụi mịn vượt trội cũng như mức giá phải chăng, LG V10APF và LG V13APF là hai mẫu điều hòa đang bán rất chạy tại các siêu thị điện máy. Trong khi nhiều máy lọc không khí chuyên dụng trên thị trường chỉ xử lý được bụi PM 2.5, thì dòng điều hòa lọc không khí của LG có thể lọc được cả bụi siêu mịn PM 1.0, kích cỡ chỉ 1 micromet. Dòng điều hòa thanh lọc không khí LG V10APF và LG V13APF có khả năng loại bỏ bụi mịn hiệu quả nhờ hệ thống màng lọc kép và bộ phát ion giải phóng tới 5 triệu ion để loại bỏ các tác nhân gây ô nhiễm không khí. Bộ trao đổi nhiệt của máy còn có chức năng tự làm sạch để ngăn chặn sự hình thành vi khuẩn và nấm mốc.

Là dòng điều hòa 2 trong 1, nhưng chức năng lọc bụi mịn của LG V13APF và LG V10APF hoạt động hiệu quả, giúp đảm bảo sức khỏe của cả gia đình

Kết quả kiểm nghiệm thực tế về hiệu quả lọc không khí của điều hòa LG cho thấy, máy xử lý hiệu quả đến 99% các hạt vi bụi PM 10, PM 2.5 và PM 1.0 trong thời gian tương ứng là 45 phút, 52 phút và 65 phút.

Công nghệ lọc tiên tiến trên điều hòa lọc không khí LG bảo vệ người dùng khỏi ô nhiễm bụi mịn

Đặc biệt, dòng điều hòa lọc không khí của LG được người dùng đánh giá cao vì tính năng lọc không khí có thể hoạt động độc lập. Dù không bật chức năng làm lạnh, máy vẫn làm tốt chức năng lọc không khí khi bạn bật phím tắt Air Purify trên điều khiển.

Trên thân máy còn có cảm biến thông minh PM 1.0 để nhận biết các tác nhân gây ô nhiễm không khí có kích thước siêu nhỏ chỉ khoảng 1.0 micromet (bụi mịn, vi khuẩn, khói thuốc, khí thải…), cùng màn hình hiển thị chất lượng không khí qua 6 màu sắc trực quan. Người dùng có thể nhìn vào màu sắc hiển thị trên màn hình điện tử để biết về tình trạng không khí trong phòng.

Không chỉ tiết kiệm điện hơn so với việc sử dụng song song điều hòa và máy lọc không khí, hai mẫu điều hòa 2 trong 1 này của LG còn tiết kiệm đến 70% so với điều hòa thông thường. Nhờ máy nén Dual Inverter được tích hợp đến 2 mô-tơ giúp tăng khả năng hoạt động, làm mát tốt, chạy êm và tiết kiệm điện hiệu quả. Tùy theo số lượng người trong phòng, người dùng có thể chủ động lựa chọn công suất điều hòa với 4 mức độ 100%,  80%, 60%, 40% để tiết kiệm điện tối ưu.

Trong bối cảnh không khí ngày càng ô nhiễm, điều hòa có chức năng lọc khí sẽ trở thành xu hướng mà các gia đình ưa chuộng, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

TTDN

Chủ đề khác