VnReview
Hà Nội

Bất ngờ với những smartphone đang bán chạy nhất của Samsung tại Mỹ năm nay

Samsung đã ra mắt những chiếc smartphone tốt nhất của mình trong quý 1 đầu năm. Bên cạnh dòng flagship Galaxy S20 của mình, Samsung còn làm cả thế giới kinh ngạc với Galaxy Z Flip – chiếc smartphone gập dạng vỏ sò đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Chiếc điện thoại bán chạy nhất của Samsung tại Mỹ trong quý trước không phải là những flagship

Tuy nhiên, những thiết bị này lại không nằm trong danh sách các chiếc điện thoại bán chạy nhất của Samsung tại Mỹ vào quý đầu năm nay. Và nhìn vào những sản phẩm bán chạy nhất của hãng này tại Mỹ có thể sẽ khiến bạn bất ngờ.

Báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research cho thấy doanh số smartphone tại Mỹ trong quý 1 đã giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này chủ yếu là do đại dịch COVID-19, gây ra sự gián đoạn từ đầu năm đến nay. Việc các tiểu bang ban hành chính sách đặt hàng tại nhà đã gây ảnh hưởng rất lớn đến việc tiêu thụ smartphone.

Trong khi doanh số trong quý 1/2020 của Apple chỉ giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái, con số này với Samsung lại ở mức 23%. Dòng Galaxy S20 của Samsung đã khởi động quá chậm chạp và rơi đúng vào thời điểm virus corona lại trở thành đại dịch toàn cầu, gây ảnh hưởng rất nhiều đến doanh số.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, dòng Galaxy S20 khó có thể vượt qua thế hệ đàn anh. Galaxy Z Flip là một thiết bị rất tuyệt nhưng lại được bán ra với số lượng hạn chế. Vì vậy, cả hai sản phẩm này khó có thể trở thành chiếc điện thoại bán chạy nhất của Samsung trong quý này.

Như thường lệ, iPhone vẫn đứng đầu trong danh sách 5 chiếc smartphone bán chạy nhất trong quý tại thị trường Mỹ. iPhone 11, 11 Pro Max và iPhone XR lần lượt chiếm 3 vị trí đầu tiên. Trong khi đó, Galaxy A10e đứng thứ 4 trong danh sách này, xếp sau là Galaxy A20. Đây là 2 chiếc điện thoại bán chạy nhất của Samsung tại Mỹ trong quý 1.

Chiếc điện thoại bán chạy nhất của Samsung tại Mỹ trong quý trước không phải là những flagship

Đây là quý đầu tiên các thiết bị Galaxy A giá rẻ của Samsung nằm trong danh sách 5 thiết bị bán chạy nhất. Samsung đã nhận ra sự thay đổi này của người dùng và tung ra những thiết bị Galaxy A 2020 của mình tại Mỹ. Thậm chí, họ còn phát hành những mẫu 5G cho Galaxy A51 và Galaxy A71, giúp người dùng có thể trải nghiệm 5G mà không cần phải chi quá nhiều tiền cho một thiết bị flagship.

Chắc chắn, đại dịch COVID-19 sẽ gây ra tác động tiêu cực đến doanh số smartphone ở hiện tại cũng như tương lai. Người dùng sẽ cân nhắc hơn trong việc chi nhiều tiền cho một chiếc smartphone. Thế nên, các tùy chọn giá cả phải chăng hơn của Samsung có thể vẫn sẽ bán chạy hơn so với những thiết bị cao cấp.

Minh Hùng (Theo SamMobile)

Chủ đề khác