VnReview
Hà Nội

Doanh số Pixel 4 gây thất vọng, Google “trảm” hai tướng gồm cả phụ trách camera

Kinh doanh smartphone không hề dễ dàng và Google đang phải trải qua giai đoạn đầy biến động.

Tờ The Information vừa báo cáo rằng mảng smartphone của Google đang phải chịu chỉ trích vì doanh số yếu kém của mẫu smartphone mới nhất. Theo đó, người đứng đầu kinh doanh phần cứng là Rick Osterloh đã rất thất vọng, không tiếc lời chỉ trích các nhân viên công ty.

Ngay từ trước khi Pixel 4 ra mắt thì kỳ vọng nội bộ của họ đã không cao, từ đó dẫn tới rạn nứt trong hàng ngũ. Cụ thể, theo Osterloh thì Pixel 4 không tạo ra ấn tượng ở thời lượng pin. Ông đã nói rõ chuyện đó trong một cuộc họp hồi tháng Mười trước khi máy ra mắt.;

Rick Osterloh (trái) và Mario Queiroz (phải) (ảnh: Bloomberg)

Sau đó thì Pixel 4 phát hành và các con số ước tính cho thấy số bán không cao như mong đợi, kể cả khi Pixel 3 đã rất thành công. Như "giọt nước tràn ly", thất vọng từ người đứng đầu lẫn kết quả bán hàng yếu kém khiến hai nhân sự chủ chốt trong đội ngũ phải rời đi.

Người đầu tiên là Mario Queiroz, gia nhập Google từ năm 2005. Ông là người có nhiều cống hiến cho điện thoại Pixel khi dẫn dắt nhóm từ những ngày đầu, ông cũng đã tham gia vào sự kiện ra mắt điện thoại Android thuần đầu tiên của Google, mẫu Nexus One năm 2010.

Người thứ hai là Marc Levoy, kỹ sư phụ trách camera. Ông là một chuyên gia về nhiếp ảnh điện toán và là nguyên nhân lớn biến camera Pixel thành một thế lực của ngành smartphone. Khi Google công bố Pixel 5 vào cuối năm nay, sản phẩm sẽ không còn đóng góp từ hai nhân vật này nữa.

Ambitious Man

Chủ đề khác