VnReview
Hà Nội

Ultrabook đầu tiên giá 500 USD

Có một tin tốt cho bạn nếu bạn đang tìm mua một chiếc Ultrabook là giá Ultrabook của năm ngoái; đang giảm rất nhanh. Cuối tuần qua, TigerDirect đã bán Ultrabook Acer Aspire S3 với giá chỉ 500 USD (khoảng 10,5 triệu đồng). Đây là mức giá thấp nhất từ trước tới nay cho một Ultrabook.

Được giảm giá Aspire S3 trở thành Ultrabook đầu tiên giá dưới 10,5 triệu

Đã gần một năm kể từ khi chiếc Ultrabook đầu tiên được tung ra thị trường. Ở thời điểm đó, các laptop mỏng và nhẹ này được trang bị các bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ hai và hệ điều hành Windows. Hiện tại các mẫu Ultrabook mới nhất được xuất xưởng cùng với các bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ ba, Windows 8 và một số tính năng cao cấp khác như tuỳ chọn màn hình cảm ứng.

Aspire S3 đang được bán với giá 500 USD có màn hình 13.3 inch, độ phân giải 1366x768 px, CPU Intel Core i3-2377M Sandy Bridge, RAM 4GB và ổ cứng HDD 500GB cùng với 20GB SSD cho bộ nhớ cache. Ultrabook này được xuất xưởng kèm với Windows 7 Home Premium.

Theo Liliputing, mặc dù không phải là laptop có tốc độ nhanh nhất trên thị trường nhưng Aspire S3 vẫn là laptop mỏng và nhẹ hơn rất nhiều thiết bị khác, với kích thước 32,2cm x 21,8cm x 1,8cm và trọng lượng chỉ 1,36kg. Aspire S3 cũng được trang bị kết nối WiFi, Bluetooth, hai cổng USB 3.0, một cổng HDMI và một đầu đọc thẻ flash.

Acer cho biết tuổi thọ pin của Aspire S3 là 5,5 giờ nhưng kết quả có thể thay đổi phụ thuộc những gì bạn thực hiện trên Ultrabook này. Pin của Aspire S3 không thể tháo rời.

Như đã nói ở trên, đây chỉ là mức giá khuyến mại cuối tuần của một nhà bán lẻ, mức giá có thể trở lại 600 USD (khoảng 12,6 triệu đồng) trong thời gian tới. Nhưng hiện tại các nhà sản xuất máy tính đang thúc đẩy các Ultrabook giá cao với bộ vi xử lý Ivy Bridge và Windows 8 nên hy vọng rằng chúng ta sẽ tiếp tục thấy nhiều mẫu sản phẩm cũ với mức giá rẻ hơn trong những tháng tới.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác