VnReview
Hà Nội

Triển vọng lợi nhuận của LG Electronics mờ mịt trong năm 2020

LG Electronics đang gặp khó khi phải giải bài toán lợi nhuận của năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 kéo dài gây bất lợi cho các mặt hàng điện tử.

Theo The Elec, mảng di động của LG Electronics đang phải cân nhắc điều chỉnh chiến lược sau khi số bán tại thị trường Bắc Mỹ, một thị trường trọng điểm với hãng, giảm mạnh. Chiến lược thuê ngoài sản xuất hợp tác với Trung Quốc cũng trục trặc, dẫn tới khả năng họ phải tiếp tục thu hẹp lực lượng lao động để cắt giảm chi phí.

LG đã bị lỗ 200 triệu USD trong quý đầu năm vì smartphone (ảnh: LG)

Doanh số của họ đã giảm 25% trong ba tháng đầu năm 2020 ở Mỹ, nơi mà LG là hãng smartphone lớn thứ ba xếp sau Apple, Samsung. Mức giảm này lớn hơn con số suy giảm 21% của toàn thị trường. Trong khi đó, Apple cũng bị giảm doanh số 13% và Samsung là 23%. Công ty đang cố tìm cách để cải thiện tình hình.

Đối với chiến lược sản xuất smartphone bằng hình thức ODM, LG cũng không đạt hiệu quả như ý vì đơn hàng của họ nhỏ hơn so với các hãng điện thoại Trung Quốc. Dẫn tới việc các đối tác ưu tiên xử lý những đơn hàng lớn, mang lại nhiều giá trị, thay vì sản xuất cho LG. Theo kế hoạch, khoảng 60% trong tổng số 34 triệu smartphone dự kiến xuất xưởng sẽ là hàng ODM, do Wingtech, Huaqin và Longcheer sản xuất.

Mẫu điện thoại mới nhất LG Velvet cũng bị đặt dấu hỏi về khả năng thành công. Vì muốn hạ bớt chi phí, LG quyết định sử dụng Snapdragon 765G thay vì chip cao cấp thuộc 800 series. Một số nhà phê bình cho rằng họ sẽ gặp khó khi phải cạnh tranh với iPhone SE đến từ Apple. Mẫu iPhone mới nhất có giá khoảng 550.000 won, rẻ hơn đáng kể so với LG Velvet giá 900.000 won.

TV LG tiêu thụ khó khăn vì dịch bệnh (ảnh: Yonhap)

Ngoài ra, việc tiêu thụ các mặt hàng điện gia dụng và điện tử nghe nhìn khác của hãng cũng gặp khó. Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, người dân ít có xu hướng chi tiêu nhiều cho những mặt hàng không quá thiết yếu. Mục tiêu doanh số TV OLED của LG năm nay cũng đã bị hạ thấp so với trước, do các sự kiện thể thao lớn đều bị hoãn và nhu cầu thị trường lãnh đạm.

Một số lo ngại rằng công ty Hàn Quốc có thể sẽ không đạt được mục tiêu sinh lời từ mảng di động trong năm nay. Trong khi các ngành hàng điện tử khác khó tránh khỏi giảm doanh thu, hàng tồn kho tăng cao. Nhìn chung, với diễn biến u ám của nền kinh tế toàn cầu, nhu cầu mua sắm đi xuống, triển vọng lợi nhuận năm nay của LG là không khả quan.


Ambitious Man

Chủ đề khác