VnReview
Hà Nội

Theo The Verge: AirPods Pro lắp ráp tại Việt Nam xuất hiện trên Twitter và nhiều diễn đàn công nghệ

Gần đây, Apple đã chuyển việc sản xuất một số sản phẩm của dòng AirPods sang;Việt Nam và coi đây là bước đi quan trọng để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Theo báo Mỹ The Verge, AirPods Pro lắp ráp tại Việt Nam xuất hiện trên Twitter và nhiều diễn đàn công nghệ.

Apple thông báo bắt đầu thử nghiệm sản xuất AirPods tại Việt Nam gần một năm trước. Và đầu tháng này, tờ Nikkei đưa tin việc sản xuất hàng loạt AirPods tại Việt Nam đã bắt đầu vào tháng Ba.

"Việc sản xuất hàng loạt AirPods tại Việt Nam đã bắt đầu vào đầu tháng 3/2020. Các quan chức Việt Nam thậm chí đã cấp giấy phép đặc biệt cho một nhà lắp ráp Apple AirPods chính để tạo thuận lợi cho họ đưa các kỹ sư tới (Việt Nam) nhằm đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra suôn sẻ trong thời gian cách ly xã hội", một người quen thuộc với vấn đề này cho biết.

Vào thời điểm đó, Nikkei cho biết sự thay đổi sản xuất này "chưa bao gồm" AirPods Pro cao cấp, nhưng giờ đây có vẻ như sản xuất AirPods Pro đã bắt đầu ở Việt Nam khi một số độc giả MacRumors bao gồm @alixrezax trên Twitter và "rhyzome" trên diễn đàn MacRumors cho biết đã nhận được AirPods Pro có in dòng chữ "Assembled in Vietnam" (Lắp ráp tại Việt Nam) trên vỏ sạc.

Việt Nam từ lâu đã trở thành điểm nóng trong sản xuất phụ kiện âm thanh của Apple, thậm chí các model cũ hơn như EarPods có dây đã được sản xuất tại nước này.

Một thông tin hồi đầu tuần cho biết tai nghe "AirPods Studio" của Apple sẽ được sản xuất một phần tại Việt Nam từ lần đầu tiên ra mắt, với các lô hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng Sáu hoặc tháng Bảy.

Việc sản xuất các sản phẩm của Apple tại Việt Nam cũng có thể được mở rộng sang iPhone khi tờ DigiTimes đưa tin hôm 20/5 rằng Apple đã yêu cầu các đối tác sản xuất iPhone của mình mở rộng sản xuất ở Ấn Độ và Việt Nam.

Theo Sức khoẻ cộng đồng

Chủ đề khác