VnReview
Hà Nội

Microsoft khẳng định chưa “khai tử” Skype ngay cả khi Microsoft Teams đang thành công

Trong bối cảnh dịch vụ Microsoft Teams đang bắt đầu gặt hái được những thành công nhất định, Microsoft khẳng định vẫn chưa có kế hoạch "khai tử" Skype tại thời điểm này.

Trong bối cảnh dịch vụ Microsoft Teams đang ngày càng phát triển mạnh, người tiêu dùng cũng có nhiều sự lựa chọn khi giao tiếp và làm việc từ xa. Nhưng ngay cả khi Teams lôi kéo được nhiều người dùng, gã khổng lồ xứ Redmond khẳng định sẽ chưa khai tử Skype tại thời điểm này.

Đó là những gì Jeff Teper, phó chủ tịch Microsoft 365 chia sẻ với trang công nghệ;VentureBeat sau khi được hỏi liệu Microsoft có kế hoạch khai tử Skype trong lúc này để dành nguồn lực cho Microsoft Teams hay không.

Teper giải thích: "Lấy ví dụ, Facebook cũng có nhiều công cụ với Instagram, Messenger và WhatsAp. Và tất cả các dịch vụ đó đều đang tiếp tục phát triển. Facebook đã nỗ lực để cải thiện chúng. Họ không buộc người dùng phải chuyển từ ứng dụng này qua ứng dụng khác. Đó là cách tôi nhìn nhận về trường hợp của Microsoft, ít nhất là trong thời gian tới. Teams có cách thể hiện rất khác so với Skype. Nó không trùng lặp ngay cả khi người dùng có cùng một nhu cầu với cả hai ứng dụng. Điều này khá giống cách thể hiện của Messenger và WhatsApp. Và vì vậy chúng tôi sẽ để mọi người tương tác với cả hai nhưng Microsoft sẽ nỗ lực dành thêm thời gian cho các khách hàng dùng Skype".

Như vậy Microsoft Teams và Skype sẽ tiếp tục cạnh tranh với nhau giống như cách Facebook Messenger và WhatsApp cùng nhau tồn tại đến ngày nay.

Dự kiến trong thời gian tới, ứng dụng Skype sẽ nhận được thêm nhiều cải tiến mới. Điều còn thiếu nhất hiện nay của Skype chính là khả năng tương tác với Microsoft Teams. Bởi lẽ Microsoft muốn người dùng cả hai nền tảng này có thể gửi tin nhắn và thực hiện các cuộc gọi giống như thể họ đang sử dụng chung một dịch vụ.

Teper chia sẻ: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào Skype. Bạn sẽ thấy một số tính năng mới. Bạn sẽ thấy Skype và các Teams tương tác với nhau. Khi Microsoft Teams dần đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và có thể làm được nhiều việc hơn, tôi nghĩ mọi người sẽ chọn Teams. Nhưng chúng tôi không quá tập trung cho vấn đề này. Mọi người vẫn yêu thích Skype. Và vì vậy chúng tôi không thể lên kế hoạch quá sớm trong lúc này được".

Microsoft mua lại Skype vào tháng 5/2011 với giá 8 tỷ USD và đây là một trong những thương vụ mua bán lớn nhất trong lịch sử. Thỏa thuận được hoàn tất vào tháng 10 cùng năm đó và kể từ đó, Skype được tích hợp vào một loạt các sản phẩm của Microsoft, bao gồm Windows 10.

Trong khi đó Microsoft Teams là một hệ thống cho phép người dùng có chat, họp trực tuyến, ghi chú và chia sẻ file đính kèm. Dịch vụ này tích hợp với bộ Office 365 bao gồm bộ Microsoft Office và Skype, các tính năng mở rộng khác. Dịch vụ này ra mắt trên toàn cầu từ tháng 3/2017.

Tiến Thanh

Chủ đề khác