VnReview
Hà Nội

Giá Tivi màn hình lớn rẻ không ngờ trong vụ hè

Ra mắt sản phẩm mới, xả hàng, thậm chí là trong những mùa cao điểm là cách các hãng tivi đang thực hiện để kích cầu tiêu dùng. Do đó, đây là lúc có nhiều mẫu tivi giá rẻ không ngờ.

Các chuỗi bán lẻ tiếp tục kích cầu giúp sản phẩm tivi giảm giá khá mạnh lên đến 50% cho từng model và thương hiệu khác nhau. Trong đó, tivi màn hình lớn được đối tượng khách hàng gia đình hoặc các điểm kinh doanh cà phê tìm mua. Tivi giá rẻ được các điểm kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ hay văn phòng công ty tìm kiếm vì tiết kiệm chi phí.

Cụ thể, mức giảm từ 40 - 50% đang được áp dụng cho mẫu tivi Led 32 inch smart của một vài thương hiệu như Sharp, Asanzo, TCL, Casper, đưa giá chiếc tivi xuống rẻ ngang một chiếc điện thoại, dao động từ 2,7 – 3 triệu đồng.

Dù chỉ là sản phẩm phổ thông nhưng hầu hết các model này vẫn được trang bị đầy đủ các cổng kết nối cần thiết, bao gồm USB, HDMI, Optical hay tích hợp sẵn Youtube... cho phép người dùng mở rộng thế giới giải trí.

Cũng chỉ ở mức 3,5 triệu đồng, dòng LED Tivi 40 inch cũng đang giảm giá sâu tới 40%. Hay như trước đây, dư dả tài chính với số tiền từ 10 – 15 triệu đồng thì người mua chọn được chiếc tivi Sony hoặc Samsung 48 inch, công nghệ 4k, thì nay, các hệ thống bán lẻ điều chỉnh giảm còn từ 8- 8,5 triệu đồng.

thị trường tivi màn hình lớn

Tivi giảm giá mạnh đầu tháng 6

Hiện không chỉ có các loại tivi giá rẻ cạnh tranh nhau quyết liệt mà ngay cả các hãng tivi tên tuổi lớn như Samsung, LG, Sony… cũng tham gia cuộc giảm giá khá mạnh ở những dòng tivi thông minh, công nghệ 4K vốn đang được người tiêu dùng ưa chuộng.

Trên website bán hàng của các siêu thị điện máy như Media Mart, Điện máy xanh hay Pico... cũng đang cho thấy phân khúc này đang giảm giá từ 20 - 50% cho mỗi sản phẩm.

Ở thời điểm hiện tại, khách hàng không khó để tìm mua những chiếc tivi thông minh 50-55 inch với độ phân giải lớn như Full HD hay 4K ở mức giá trên dưới 10 triệu đồng. Thậm chí, những chiếc tivi màn hình lớn 65-75 inch cũng chỉ khoảng hơn 15 triệu đồng thay vì vài chục triệu đồng như thời gian trước.

Đặc biệt, các dòng tivi OLED và tivi màn hình khổ lớn 50 – 70 inch có mức giảm lên tới 50%, giá bán ra chỉ 20 triệu đồng/chiếc, thậm chí có những mẫu giảm tới 56% so với giá bán thông thường.

Chẳng hạn, mẫu Smart Tivi Sony 65 inch 65X8000G hạ từ 42,4 triệu đồng xuống 20,4 triệu đồng. Các dòng tivi được trang bị trí tuệ thông minh (AI) giảm từ 30 – 44%, về mức 22 - 23 triệu đồng với dòng 65 inch và độ phân giải 4K thay vì 43 triệu đồng nhưtrước đây.

Thị trường tivi cạnh tranh khá khốc liệt.

Để hút khách, các siêu thị triển khai nhiều chương trình giảm giá khá đặc biệt như "tivi bao nhiêu inch sẽ giảm bấy nhiêu tiền" hay mua tivi tặng kèm quà hiện vật là quạt điện, quạt điều hòa – những thiết bị làm mát được ưa chuộng trong mùa nắng nóng.

Sự xuất hiện của những thương hiệu tivi mới, với nhiều công nghệ mới khiến thị trường tivi cạnh tranh khốc liệt hơn. Do đó, việc điều chỉnh giảm giá vẫn được nhiều đơn vị phân phối sản phẩm áp dụng để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, sự chững lại của hoạt động kinh doanh nhiều lĩnh vực, trong đó có khách sạn hay quán karaoke, và việc thắt chặt chi tiêu của người dân sau dịch Covid-19 khiến cho các đơn vị này buộc phải kích cầu.

Ngoài ra, theo đại diện của một thương hiệu tivi ở Việt Nam, đặc trưng của tivi là đổi model rất nhanh, vậy nên việc giảm giá là cần thiết để đẩy hàng cũ, chuẩn bị cho các sản phẩm đời mới hơn.

Theo Nhịp sống Việt

Chủ đề khác