VnReview
Hà Nội

Dòng Galaxy A năm sau sẽ có sạc không dây nhờ dòng Galaxy S20 bán ế

Samsung Electronics dự kiến sẽ mang tính năng sạc không dây xuống các máy tầm trung thuộc dòng A series. Sức tiêu thụ yếu kém của các máy cao cấp là nguyên nhân chính khiến họ làm như vậy.

Theo The Elec, Galaxy S và Note là hai dòng hiện có sạc không dây. Tuy nhiên sức bán yếu kém của các máy flagship trong thời điểm đại dịch COVID-19 đã khiến Samsung phải tìm cách tăng doanh số. Hãng đang cân nhắc bổ sung sạc không dây cho các mẫu kế nhiệm Galaxy A50 và A70, vốn có sức tiêu thụ khả quan kể từ khi ra mắt. Galaxy A51 vừa là smartphone Samsung;bán chạy nhất thế giới, theo Canalys.

Dự kiến các sản phẩm của năm 2021 sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sức mua smartphone Samsung. Công ty Hansol Technics là ứng cử viên tiềm năng nhất sẽ giành được hợp đồng cung cấp module sạc không dây này. Họ sẽ đóng vai trò quan trọng trong khoảng vài tháng đầu tiên khi sản phẩm đi vào sản xuất hàng loạt.

Tuy nhiên, Hansol sẽ cần phải đàm phán kỹ hơn với Samsung về mức giá. Bởi Galaxy A là dòng tầm trung, cắt giảm nhiều chi phí để có mức giá tốt nên module sạc không dây cũng phải rẻ hơn so với trên Galaxy S20. Hai nhà cung cấp khác là Amotech và Chemtronics cũng sẽ tham gia cung ứng, xếp sau Hansol. 

Theo các báo cáo, sức bán của bộ ba Galaxy S20 rất kém, không bằng người tiền nhiệm S10 trong cùng kỳ. Kéo theo đó doanh thu của ba công ty cung cấp module sạc không dây cũng kém đi. The Elec cho biết Hansol đảm nhận module của Galaxy S20 Ultra, Amotech là S20 Plus còn Chemtronics cung cấp cho S20. Động thái của Samsung sẽ giúp ba hãng này bù đắp phần doanh thu bị hụt.

Doanh số của Galaxy S20 series theo ngân hàng Thụy Sĩ UBS ước tính chỉ khoảng 25 triệu đơn vị, tính đến hết năm 2020. Con số này tương đương gần 80% so với 32 triệu máy mà Galaxy S10 series đạt được trong cùng khoảng thời gian. Một báo cáo tại thị trường Mỹ cho thấy, S20 tiêu thụ chưa bằng một nửa S10 trong vài tuần đầu sau khi mở bán.

Ambitious Man

Chủ đề khác