VnReview
Hà Nội

iPhone 5S mất Touch ID giá 500.000 đồng ở Việt Nam

iPhone 5S mất vân tay đang được chào bán tràn lan trên mạng xã hội với giá 500.000 đồng. Đây là mức giá rẻ nhưng máy chứa nhiều rủi ro.

Gần đây, chiếc iPhone 7 năm tuổi được chào bán nhiều trên các trang rao vặt và mạng xã hội với giá từ 500.000 đồng. Đây đều là những model qua sử dụng, bị hư máy quét vân tay (Touch ID), bán ra dưới dạng máy trần, không phụ kiện.

Theo chia sẻ từ ông Thái Nam, chủ cửa hàng quận 11, TP.HCM, có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng iPhone 5S mất vân tay. Một là do trong quá trình sử dụng, máy bị va đập, rơi rớt hay dính nước. Nguyên nhân còn lại đến từ việc sản phẩm đã bị thay thế, sữa chữa. Trên mỗi cảm biến Touch ID sẽ có một series khác nhau và chỉ đi kèm với một IMEI máy. Nếu thay nút home khác thì sẽ không thể sử dụng được Touch ID.

iPhone 5S mất vân tay được chào bán giá 500.000 đồng.

"Đối với những sản phẩm đã bị thay thế, sửa chữa thì chất lượng không cao. Dù có mức giá rẻ, nhưng máy dễ gặp lỗi trong quá trình sử dụng, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng", ông Thái Nam chia sẻ.

Theo ông Huỳnh Đặng Trường, trưởng phòng kỹ thuật một hệ thống bán lẻ lớn ở TP.HCM, việc mua những mẫu iPhone 5S mất vân tay sẽ gặp nhiều rủi ro. Máy không hoạt động bình thường ví dụ như hay bị đơ, loạn cảm ứng. Ứng dụng đang dùng tự động thoát ra hay tự tắt nguồn khởi động lại.

Nhiều cửa hàng cho biết họ đã ngừng kinh doanh iPhone 5S. "Mẫu máy này hiện đã quá cũ, không còn phù hợp với thị hiếu của người dùng và cũng không còn là trọng tâm phát triển của cửa hàng", ông Hoàng Giang, chủ một hệ thống bán điện thoại xách tay lâu năm tại Nguyễn Khang, Hà Nội chia sẻ.

Ông Giang cho biết thêm iPhone 5S được ra mắt khá lâu. Vì thế, chất lượng linh kiện cũng như độ bền của sản phẩm trong quá trình sử dụng lâu dài khó có thể đảm bảo. "Việc ngừng kinh doanh những mẫu máy này cũng giúp cửa hàng hạn chế chi phí sửa chữa, bảo hành thiết bị", ông Giang nói.

iPhone 5S có màn hình khá nhỏ so với smartphone hiện tại. Ảnh: iPhoned.nl.

Hiện tại, iPhone 5S không còn nhận được sự hỗ trợ của Apple về cập nhật hệ điều hành.

iPhone 5S ra mắt vào tháng 9/2013. Model này vẫn dùng chung thiết kế với iPhone 5 nhưng Apple đã bổ sung màu vàng và được nhiều người ưa chuộng. Đây là chiếc iPhone đầu tiên được sử dụng cảm biến vân tay Touch ID ở nút Home, cho phép mở khóa thiết bị và mua hàng trên App Store.

Theo Zing

Chủ đề khác