VnReview
Hà Nội

Samsung Electronics bất ngờ mua màn hình OLED Trung Quốc, không chọn Samsung Display

Đây là lần đầu tiên Samsung chuyển sang dùng màn hình OLED của một hãng Trung Quốc, cho thấy những thay đổi trong chính sách cung ứng linh kiện giữa Samsung Electornics và Samsung Display.

Theo nguồn tin ngành công nghiệp mà tờ The Elec thu thập được, Galaxy M41 sẽ là chiếc điện thoại Galaxy đầu tiên sử dụng tấm nền OLED của Trung Quốc, không phải do Samsung Display sản xuất. Máy dự kiến sẽ ra mắt trong tháng Sáu này ở Ấn Độ và các quốc gia có nền kinh tế đang phát triển.;

Người tiền nhiệm M40 có màn hình LCD 6.3 inch, tuy nhiên M41 sẽ được nâng cấp lên màn hình OLED, kích thước 6.67 inch với độ phân giải FHD+ (2.340 x 1.080 pixel), tỉ lệ 19.5:9. Tấm nền 6.67 inch này do hãng CSOT (thuộc TCL) sản xuất, đã từng xuất hiện trên Xiaomi Mi 10 và Motorola Edge+ và là loại OLED dẻo.

Galaxy M40 ra mắt vào năm 2019 (ảnh: Samsung)

Không chỉ CSOT, Samsung cũng đang thử nghiệm chất lượng tấm nền OLED từ BOE nhằm có thể đưa lên Galaxy M41, nguồn tin thân cận tiết lộ. Cả BOE và CSOT đều kỳ vọng có thể ký được nhiều hợp đồng cung ứng hơn nếu lần hợp tác này thành công. Galaxy M41 sẽ mở ra cơ hội cho hai hãng tiến tới cung cấp màn hình OLED cho dòng Galaxy M và A.

Trước đây, hai hãng đã cung cấp màn hình LCD cho các điện thoại Galaxy giá rẻ, nhưng đây là lần đầu người ta thấy Samsung Electronics bỏ qua công ty "chị em" Samsung Display để mua linh kiện từ chính đối thủ trên thị trường màn hình OLED di động. Đây có thể là tín hiệu nhằm kích thích Samsung Display phải hạ giá.

Samsung Electronics cân nhắc mua màn hình BOE cho thế hệ flagship Galaxy S năm sau (ảnh: Android Central)

Nhiều năm qua, Samsung Display là đơn vị cung ứng độc quyền màn hình OLED cho smartphone của Samsung Electronics. Hợp đồng đã giúp họ vươn lên thống trị thị trường màn hình OLED di động, tuy nhiên có vẻ thời gian gần đây quan hệ cả hai không còn suôn sẻ như trước. Nguyên nhân được cho là xoay quanh vấn đề tài chính, khi Samsung Electronics muốn tối ưu chi phí sản xuất smartphone.

Đã có tin đồn Samsung Electronics gửi yêu cầu báo giá cho BOE để cung ứng màn hình cho dòng flagship Galaxy S năm sau. Nếu đàm phán thuận lợi, hợp đồng ký kết với BOE sẽ là cú shock trong ngành với chính Samsung Display. Hiện tại, công ty đang phải chịu áp lực cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ Trung Quốc ở thị trường OLED di động.

Ambitious Man

Chủ đề khác