VnReview
Hà Nội

Canalys: doanh số thiết bị âm thanh thông minh quý 1/2020 đạt 96,2 triệu đơn vị

Dữ liệu mới từ Canalys tiết lộ rằng lượng thiết bị âm thanh thông minh bán ra trên toàn thế giới đạt mức 96,2 triệu đơn bị trong quý đầu tiên của năm. Danh mục này bao gồm loa thông minh và các thiết bị âm thanh cá nhân thông minh.

Canalys: số lượng thiết bị âm thanh thông minh bán ra trong quý 1/2020 đạt mức 96,2 triệu đơn vị

Theo công ty phân tích này, đại dịch COVID-19 đã tác động ít nhiều đến các loại thiết bị khác nhau, một số có thể thuận lợi nhưng lại gây ra cản trở với số khác.

Canalys cho hay, đại dịch này đã khiến doanh số loa thông minh trên toàn cầu lần đầu tiên bị sụt giảm với mức 1,9%, tương đương tổng số 20,3 triệu thiết bị mà các công ty đã bán ra. Trong khi đó, danh mục âm thanh thông minh lại tăng mạnh, khoảng 19,4% với 75,9 triệu thiết bị bán ra. Theo kết quả từ nghiên cứu, những sản phẩm từ Apple, Samsung và Xiaomi đã tạo ra sự tăng trưởng này. True Wireless Stereo (TWS) là danh mục lớn nhất, chiếm 38% thị phần. Canalys kỳ vọng, phân khúc TWS sẽ chứng kiến "đà tăng trưởng mạnh mẽ" khi các nhà cung cấp tăng gấp đôi nỗ lực của mình.

Thảo luận về sự hấp dẫn của các thiết bị trong lĩnh vực này, Nhà phân tích lâu năm Jason Low tại Canalys cho hay:

"Chất lượng âm thanh tốt hơn không phải là cải tiến duy nhất được mong đợi ở những thiết bị âm thanh thông minh. Với TWS, các nhà cung cấp hướng đến mục đích giúp người dùng dễ dàng tiêu thụ nội dung hơn, cũng như truy cập liền mạch vào những trợ lý ảo thông minh. Thông qua việc tích hợp chặt chẽ với các thiết bị thông minh, như smartphone, những thiết bị TWS dự kiến sẽ trở nên thông minh hơn, cho phép người dùng làm việc, tập thể dục, học tậph, thư giãn và giải trí hiệu quả hơn."

Đề cập đến tác động của tình trạng coronavirus, Low bổ sung:

"Đại dịch COVID-19 đã cung cấp một công cụ tăng tốc bất ngờ cho thị trường, thúc đẩy cả việc tạo ra và tiêu thụ âm thanh cũng như hình ảnh. Điều này mang lại lợi ích cho sự phát triển của các thiết bị âm thanh thông minh khi người dùng tìm kiếm những cách mới và tốt hơn để tiêu thụ nội dung."

Canalys tiết lộ rằng, chỉ trong năm nay, dự kiến, TWS sẽ tăng trưởng 29% khi số lượng thiết bị bán ra vượt mốc 200 triệu. Lý do của sự gia tăng này đến từ nhiều yếu tố, bao gồm thời lượng pin sử dụng lâu hơn, nhỏ gọn hơn, thoải mái hơn và những tính năng cần thiết cũng đã được cải thiện, ví dụ như chống ồn chủ động.

Minh Hùng theo Neowin

Chủ đề khác