VnReview
Hà Nội

Smartphone đã ‘giết chết’ máy ảnh Olympus

Mặc dù liên tiếp phủ nhận tin đồn sẽ rời bỏ thị trường camera, hành động của Olympus cuối cùng đã tự xác nhận tin đồn là chính xác.

Máy ảnh Olympus rút lui khỏi thị trường Hàn Quốc.

Theo Engadget The Verge, công ty Nhật Bản vừa thông báo sẽ bán lại mảng kinh doanh camera kỹ thuật số cho Japan Industrial Partner (JIP). Đây cũng là tổ chức đã đứng ra mua lại thương hiệu laptop nổi tiếng Vaio của Sony năm 2012. Bây giờ, Olympus sẽ tập trung vào kinh doanh thiết bị hình ảnh phục vụ trong y tế và công nghiệp.

Không tìm được lối thoát, Olympus đã nhấn nút "exit" cho đơn vị máy ảnh (anmhr: Engadget)

Trong thông cáo báo chí, thương hiệu Nhật Bản cho biết đã rất nỗ lực cải thiện chi phí, tập trung vào phân khúc máy ảnh và ống kính có lợi nhuận cao. Tuy nhiên, các nỗ lực đó vẫn không đem lại hiệu quả và họ đã "ghi nhận thua lỗ liên tiếp ba năm cho đến hết tháng Ba năm 2020".

Vẫn chưa rõ sau khi đổi chủ thì những người dùng máy ảnh Olympus hiện nay sẽ chịu tác động như thế nào. JIP cho biết sẽ tinh gọn đơn vị này như những gì đã làm với Vaio. Theo Olympus, mảng kinh doanh camera sẽ trở nên "gọn gàng hơn, hiệu quả và linh hoạt hơn". JIP sẽ tiếp tục kinh doanh các sản phẩm máy ảnh hiện có, phát triển sản phẩm mới.

Smartphone khiến kinh doanh máy ảnh trở nên khó khăn (ảnh: Android Central)

Olympus là tên tuổi gia nhập thị trường máy ảnh từ rất sớm, năm 1936, bằng sản phẩm "Zuiko". Tuy nhiên ngành công nghiệp nhiếp ảnh đang rơi vào suy thoái nặng nề, khách hàng dần xa rời máy ảnh truyền thống để tìm tới những chiếc smartphone gọn nhẹ, dễ sử dụng, chất lượng ngày càng được cải tiến.

Tuy rời bỏ kinh doanh máy ảnh, Olympus vẫn rất thành công ở lĩnh vực y tế. Họ đang kiểm soát 70% thị trường nội soi toàn cầu. Olympus cũng có một liên doanh với Sony, kết hợp thế mạnh của hai công ty để sản xuất; thiết bị y tế.

Ambitious Man

Chủ đề khác