VnReview
Hà Nội

‘The Last of Us Part II’ là game độc quyền bán chạy nhất PS4

Game gây tranh cãi và chia rẽ cộng đồng suốt nhiều ngày qua, nhưng về mặt thương mại, nó thực sự là một cú hit mà Sony cần trước khi phát hành PS5.

Bom tấn The Last of Us Part II có thể gây tranh cãi dữ dội trong cộng đồng hâm mộ suốt những ngày qua, nhưng nó dường như không đủ để ảnh hưởng tới doanh số. Theo thông báo gần đây của Sony và Naughty Dog, tựa game chính thức trở thành đầu game độc quyền bán chạy nhất hệ PS4.

Phó chủ tịch của SIE, công ty vận hành mảng kinh doanh trò chơi trong tập đoàn Sony, đã cho biết The Last of Us Part II đạt doanh số hơn 4 triệu bản bán ra cho tới hết ngày 21/6. Do game mới được phát hành hôm 19/6, toàn bộ lượng tiêu thụ này được ghi nhận chỉ trong chưa đầy tuần đầu tiên kể từ khi phát hành.

Đó rõ ràng là một cột mốc đáng nhớ với Naughty Dog lẫn chủ quản Sony. Sản phẩm mới nhất của họ đã lật đổ các game độc quyền cũ như Spider-Man, God of War, để trở thành đầu game độc quyền bán chạy nhất. Khi PS5 chính thức phát hành, chắc chắn The Last of Us Part II sẽ tiếp tục đạt được mốc son mới.

Với lượng tiêu thụ lên tới cả triệu bản mỗi ngày, game cũng là tâm điểm những ngày gần đây của cộng đồng game thủ. Trên Metacritic, điểm người dùng chấm chỉ đạt 4.6, kém xa so với hàng loạt các điểm 10/10 ở các chuyên trang đánh giá khác. Trong khi giới chuyên môn hết lời ca ngợi về đồ họa, lối chơi,... một số người chơi lại chỉ trích câu chuyện.

Thực tế, ghi nhận trên Twitter, bạn sẽ thấy rất nhiều ý kiến gọi đây là một sự lừa dối, nỗi thất vọng so với phần I hay là game tệ hại nhất năm,... Nhiều người tỏ ra tức giận sau khi hoàn thành trò chơi hay đa phần là đang chơi dở. Chủ yếu vì một nhân vật đã kết thúc hành trình của mình trong thế giới game theo cách mà họ không hài lòng.

Ambitious Man

Chủ đề khác