VnReview
Hà Nội

Ra mắt app gọi xe công nghệ GV Taxi, tự tin định vị khách hàng trong bán kính dưới 10m2

Thị trường ứng dụng gọi xe công nghệ tại Việt Nam tiếp tục xuất hiện một cái tên mới: GV Taxi với thông báo được sự trợ giúp của Google thông qua nền tảng Google Maps.

Xe hợp đồng điện tử kiểu Grab và taxi phải niêm yết thông tin gì?

Chiều 29/6, ứng dụng GV Taxi chính thức được ra mắt trong một buổi họp báo tại Hà Nội. Đây là tiện ích đặt xe công nghệ do công ty GV Asia đầu tư và được giới thiệu có sự hỗ trợ từ Google thông qua nền tảng Google Maps. Điểm;nổi bật nhất của GV Taxi so với các ứng dụng gọi xe công nghệ khác là có thể nhận biết vị trí của khách hàng trong bán kính dưới 10m2.

Điều này có thể giúp cả tài xế và khách hàng đặt xe dễ dàng nhận tìm thấy nhau. Bởi lẽ, các ứng dụng gọi xe trên thị trường hiện nay đều có khả năng định vị chưa quá chuẩn xác, thường chỉ xác định được vị trí của khách hàng trong phạm vi 1 tòa nhà hay một con đường và sau đó phải gọi điện cho nhau để biết chính xác điểm cần đón.

Ông Hoàng Quang Mạnh, Giám đốc GV Asia giới thiệu về GV Taxi

GV Taxi sẽ chạy thử nghiệm từ tháng 7/2020 và chính thức đưa vào triển khai thương mại vào thời gian tới. Ứng dụng này do các kỹ sư công nghệ Việt Nam tạo nên và được giới thiệu phát triển để phục vụ người Việt Nam. GV Taxi có các tính năng tương tự như Grab, Be, Go Việt... giúp người dùng có thể đặt xe máy, xe hơi, xe taxi, taxi tải... tùy theo nhu cầu của bản thân. Cùng với đó, theo những người phát triển, ứng dụng này còn trong tương lai còn được tích hợp nhiều dịch vụ như giao hàng, giao đồ ăn... Theo ông Hoàng Quang Mạnh, Giám đốc GV ASIA thì GV Taxi sẽ có 'định hướng phát triển trở thành siêu ứng dụng phục vụ các nhu cầu thiết yếu của người dân Việt Nam. Dịch vụ này được khởi chạy ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và tiến tới sẽ được cung cấp tại các tỉnh thành khác'.

GV Taxi đưa ra mức cước phí 5.000 đồng/km với xe máy, từ 11.000 đồng/km với xe riêng và từ 11.000 đồng/km với taxi. Mức phí này được đánh giá ở mức có thể cạnh tranh được với các đối thủ hiện có trên thị trường, cao hơn một chú so với Grab - ứng dụng đặt xe có thị phần lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, khách hàng đăng ký tài khoản mới để sử dụng trong các chuyến đi sẽ được GV tặng ngay 200.000 đồng. Theo ghi nhận của phóng viên VnReview, mức tặng 200.000 đồng này được công khai ngay khi tải app và hoàn tất đăng ký tài khoản GV Taxi.

Theo lãnh đạo của GV Taxi, mục tiêu trong 6 tháng tới của đơn vị này là thu hút 8.000 tài xế đối tác, phục vụ khoảng 60.000 chuyến đi an toàn mỗi ngày và điểm đánh giá trung bình từ khách hàng là từ 4,5 sao trở lên. GV Asia không công bố cụ thể mức vốn hiện có và đã được đầu tư bao nhiêu cho dự án GV Taxi nhưng cho biết có đủ số vốn để duy trì hoạt động lâu dài, luôn áp dụng các khuyến mại có lợi cho khách hàng.

T.T

Chủ đề khác