VnReview
Hà Nội

Tập đoàn dược AstraZeneca công bố đối tác phân phối mới ở Việt Nam

Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam và Công ty CP Dược liệu Trung ương 2 vừa ký kết hợp tác phân phối dược phẩm trên toàn quốc.

Tại buổi ký kết hợp tác phân phối giữa 2 công ty vào ngày 11/7/2020, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nói đây là một trong những thỏa thuận đầu tiên giữa một doanh nghiệp phân phối thuốc của Việt Nam và một tập đoàn dược phẩm đa quốc gia. Hợp tác này sẽ đem đến nguồn dược phẩm chất lượng, an toàn và giá cả hợp lý, cho phép người dân Việt Nam được tiếp cận với những dòng thuốc tiên tiến cho việc điều trị, chăm sóc sức khoẻ.

Thỏa thuận phân phối toàn quốc giữa AstraZeneca Việt Nam và Công ty CP Dược liệu Trung ương 2 (Phytopharma) sẽ có thời gian trong 3 năm. Theo đó, AstraZeneca Việt Nam sẽ tận dụng được mạng lưới phân phối và chuỗi cung ứng rộng khắp cả nước của Phytopharma tại Việt Nam để mở rộng thị trường.

AstraZeneca, có trụ sở toàn cầu ở Anh, là tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới, tập trung phát triển và thương mại hóa các loại thuốc đặc trị ung thư, tim mạch, thận, chuyển hóa và hô hấp. AstraZeneca hoạt động tại hơn 100 quốc gia, có doanh thu 24,38 tỷ USD trong năm 2019. Ở Việt Nam, Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam hiện có 470 nhân viên với 2 văn phòng làm việc tại Hà Nội và TP.HCM.

Giữa năm ngoái, AstraZeneca đã công bố khoản đầu tư 5 nghìn tỷ đồng (220 triệu USD giai đoạn 2020-2024) tại Việt Nam. Với khoản đầu tư này, AstraZeneca sẽ đẩy mạnh công tác nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng trong nước, đồng thời hỗ trợ bệnh nhân tiếp cận hệ thống chăm sóc sức khỏe thông qua các chương trình hợp tác đào tạo và nâng cao năng lực của cán bộ y tế ở tuyến cơ sở, tăng cường khả năng chẩn đoán sớm và điều trị phù hợp cho bệnh nhân.

Cùng với việc hợp tác phân phối với Phytopharma, Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam cũng công bố hợp tác với Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh (UMP) nhằm tăng cường kiến thức y khoa và năng lực trong thử nghiệm lâm sàng. Theo hợp tác này, AstraZeneca sẽ hỗ trợ các đầu sách y khoa quốc tế, nâng cao năng lực lâm sàng và đào tạo y khoa cho đội ngũ giảng viên của UMP. Bên cạnh đó, AstraZeneca sẽ ủng hộ 5 hệ thống năng lượng mặt trời cho các cơ sở y tế Việt Nam.

TT

Chủ đề khác