VnReview
Hà Nội

Epson đứng số 1 về thị phần máy in tại Việt Nam và Đông Nam Á

Theo báo cáo mới của hãng nghiên cứu IDC, Epson hiện là nhà cung cấp máy in phun nạp mực liên tục số 1 tại Việt Nam với 51% thị phần trong năm 2019.

Máy in phun nạp mực liên tục Epson EcoTank ra mắt từ năm 2010. Với hệ thống hộp mực dung tích lớn, Epson EcoTank đã dần thay thế nhu cầu sử dụng hộp mực cartridge truyền thống. Cho đến nay, Epson đã phát triển EcoTank lên đến 22 mẫu máy in, đáp ứng nhu cầu in ấn theo khổ giấy (A3, A4), chức năng (đơn năng và đa năng), số lượng màu mực (4 và 6 màu) và cả nhu cầu in đơn sắc.

Ở thị trường Đông Nam Á, theo số liệu của IDC, Epson là nhà cung cấp máy in phun nạp mực liên tục đứng số 1 với 68% tổng thị phần. Cũng theo báo cáo của IDC, máy in phun nạp mực liên tục ngày càng được ưa chuộng tại Đông Nam Á khi đóng góp đến 49% thị phần, trong khi máy in phun sử dụng công nghệ hộp mực cartridge chiếm 29% và in laser chiếm 21%.

Xét về tổng thị trường máy in trong khu vực Đông Nam Á (bao gồm tất cả các công nghệ in), Epson chiếm 34% thị phần, lần đầu tiên qua mặt các đối thủ Canon và HP để nắm giữ vị trí số 1.

Hoạt động dựa trên công nghệ In không nhiệt (Heat-Free) độc quyền của Epson, máy in phun nạp mực liên tục EcoTank có khả năng tiết kiệm năng lượng hơn so với máy in laser. Thông thường quy trình in ấn bằng máy in laser khá phức tạp từ lúc gửi lệnh in đến lúc nhận được bản in thành phẩm. Nhưng với dòng máy EcoTank thì hoàn toàn ngược lại nhờ quy trình vận hành đơn giản chỉ với ba bước: nhận lệnh in, tiến hành phun mực và hoàn tất bản in.

Với cơ chế phun mực không cần nhiệt, đầu in Micro Piezo của Epson giúp cải thiện tốc độ in, tính ổn định cao, tiết kiệm điện năng, ít bộ phận thay thế và tối đa hoá hiệu suất bằng cách hạn chế can thiệp làm gián đoạn máy.

TT

Chủ đề khác