VnReview
Hà Nội

LG phải thu hồi hàng chục ngàn TV OLED bán ra tại Hàn Quốc vì lỗi bo mạch

Công ty thông báo sẽ sửa chữa miễn phí cho khách hàng mua phải sản phẩm bị lỗi.

Theo ZDNet, LG Electronics vừa thông báo triệu hồi sản phẩm lỗi với số lượng lên tới 60.000 chiếc TV OLED, chủ yếu bán ra tại Hàn Quốc. Nguyên nhân được đưa ra là do bo mạch quản lý năng lượng bị lỗi có thể dẫn tới tình trạng quá nhiệt. Linh kiện thuộc diện nghi vấn nằm trên bo mạch năng lượng, vốn có chức năng triệt tiêu nhiễu do dòng điện sinh ra.

LG thừa nhận một số linh kiện mà họ sử dụng không đảm bảo chất lượng dẫn tới hiệu suất suy giảm dần theo thời gian. Khi chúng hoạt động không đúng mong đợi sẽ dẫn tới tình trạng dòng điện tăng cao mất kiểm soát, tiềm tàng nguy cơ bị quá nhiệt. Tổng cộng có 18 mẫu TV trải dài từ 2016 đến 2019 bị lỗi, LG đã thay thế được 22.000 trong 60.000 chiếc bị ảnh hưởng.

Một chiếc TV LG bị quá nhiệt (ảnh: Business Korea)

Các mẫu bị lỗi bao gồm E6, G6, G6 của năm 2016; B7, C7, E7, G7, W7 của năm 2017; G8, W8, C8, W8 ra mắt năm 2018 và cuối cùng là các mẫu W9, B9, C9 của năm 2019. Chỉ có phiên bản màn hình 65 inch và 77 inch bị ảnh hưởng, cỡ 55 inch không có nguy cơ bị quá nhiệt. Hãng lưu ý số TV phải thu hồi chỉ chiếm một lượng nhỏ không đáng kể, khách hàng không cần quá lo lắng.

"Vấn đề quá nhiệt này chỉ xảy ra trên vài mẫu TV có sử dụng linh kiện bị nghi vấn, nhưng chúng tôi sẽ cung cấp thay thế linh kiện miễn phí cho tất cả các khách hàng, vì sự an toàn" - LG tuyên bố đồng thời đưa ra lời xin lỗi cho sự bất tiện này.

Ambitious Man

Chủ đề khác