VnReview
Hà Nội

Khám phá 7 tính năng nổi bật của bộ lưu điện UPS Eaton 9E 1-3KVA

Tiếp tục nâng cấp công nghệ, tạo ra hiệu suất tối ưu cho phép các thiết bị lưu điện (UPS) hoạt động ổn định và hiệu quả hơn, dòng sản phẩm UPS 9E 1-3KVA mới với các lựa chọn công suất 1000VA - 2000KVA - 3000KVA được Eaton trang bị rất nhiều tính năng hấp dẫn.

Trong đó, đáng chú ý là 7 tính năng gồm màn hình điện tử, giảm độ ồn, cổng kết nối, phần mềm quản lý thông minh, điện áp đầu vào rộng, chế độ Bypass trong và module ắc quy gắn ngoài.

Eaton là thương hiệu đã quá nổi tiếng và quen thuộc ở thị trường Mỹ và châu Âu, gắn liền với các sản phẩm và giải pháp UPS đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau, từ bảo vệ nguồn cho hệ thống camera, máy tính đến các ứng dụng trong các trung tâm dữ liệu, các hệ thống tự động hóa cũng như các ứng dụng trong lĩnh vực y tế và quốc phòng. Đối với dòng sản phẩm UPS 9E 1-3KVA (công suất 1000VA, 2000VA, 3000VA) lần này, Eaton dường như đang hướng nhiều hơn đến tính đa dụng.

Các sản phẩm UPS 9E 1-3KVA đáp ứng tốt cho việc cung cấp nguồn điện dự phòng ngắn hạn để bảo vệ hoạt động cho nhiều loại thiết bị khác nhau như: ATM, hệ thống mạng, hệ thống server, viễn thông, cơ sở hạ tầng, mạng IT công nghiệp, y tế, giao thông…. Bài viết này sẽ tập trung giới thiệu 7 tính năng nổi bật nhất của dòng sản phẩm UPS 9E 1-3KVA của Eaton để cung cấp thêm thông tin cho người dùng trong quá trình chọn lựa và sử dụng.

Màn hình điện tử hiển thị thông tin

Với những người dùng đang sở hữu các sản phẩm UPS đời cũ sử dụng hệ thống dùng đèn nhắc báo, việc nâng cấp lên sản phẩm có màn hình hiển thị thông tin có thể coi là một bước tiến vượt bậc trong việc giám sát hiệu năng của thiết bị. Trải nghiệm này sẽ vô cùng rõ nét đối với dòng sản phẩm Eaton 9E 1-3KVA với màn hình điện tử hiển thị tất cả các thông tin hữu ích. Người dùng dễ dàng nhận biết UPS đang ở tình trạng như thế nào về mức độ tải, thời lượng pin, điện áp, tần số đầu vào/đầu ra và sơ đồ hệ thống đang hoạt động.

Độ ồn thấp

Độ ồn tạo ra từ thiết bị UPS khi hoạt động phản ánh nhiều điều. Đó không đơn thuần là cảm giác dễ chịu khi sử dụng mà UPS hoạt động êm ái còn biểu thị sự ổn định về mặt hiệu năng, độ bền cao và tiết kiệm điện năng. Vượt xa tiêu chuẩn tiếng ồn <50dB của các loại UPS khác, dòng sản phẩm Eaton 9E 1-3KVA có độ ồn chỉ <40dB ở chế độ hoạt động tiêu chuẩn.

Hệ thống cổng kết nối đa dạng

Điểm cộng tiếp theo cho dòng sản phẩm Eaton 9E 1-3KVA là được trang bị đầy đủ các cổng kết nối cần thiết để giao tiếp với nhiều loại thiết bị khác nhau. Các cổng kết nối giữ vai trò trao đổi thông tin với thiết bị, giúp UPS đưa ra cảnh báo khi nguồn điện chính bị ngắt, kết hợp với phần mềm để giúp người dùng giám sát từ xa tình trạng hoạt động của UPS, thiết lập tự động một số cảnh báo theo yêu cầu của người sử dụng. Eaton 9E 1-3KVA được trang bị cổng USB, RS232 hoặc tùy chọn card mạng Network-MS, có cả Relay và Modbus.

Phần mềm quản lý thông minh

Khi mua các sản phẩm Eaton 9E, người dùng được tặng kèm phần mềm Eaton's Intelligent Power dễ cài đặt và tương thích với tất cả các hệ điều hành, kể các các phần mềm ảo hóa như VMware vCenter và Microsoft Hyper-V. Trên thực tế, phần mềm Eaton's Intelligent Power không chỉ giúp UPS giao tiếp và kết nối tốt với các thiết bị mà còn đóng vai trò quản trị và thiết lập hệ thống theo nhiều "kịch bản" khác nhau tùy theo quy mô và nhu cầu của người dùng.

Ngưỡng điện áp đầu vào rộng

Do có khả năng hỗ trợ ngưỡng điện áp đầu vào rộng từ 120VAC ~ 275VAC với 1 pha vào và 1 pha ra, dòng sản phẩm Eaton 9E 1-3KVA sẽ giảm thiểu tối đa việc sử dụng năng lượng từ ắc quy trong quá trình vận hành và qua đó tăng tuổi thọ hoạt động cho ắc quy. Hệ số công suất đầu ra 0.8 của Eaton 9E cũng cho phép cấp nguồn cho nhiều thiết bị hơn khi so sánh với UPS có cùng mức công suất đầu vào, giúp tối ưu hóa chi phí đầu tư của khách hàng.

Chế độ Bypass trong

Dòng sản phẩm Eaton 9E sử dụng chế độ Bypass bên trong (Internal Bypass) giúp thiết bị hoạt động liên tục kể cả khi có các sự cố xảy ra liên quan đến bo mạch UPS. Khi phát hiện các hiện tượng bất thường như: lỗi tần số, quá tải…chế độ Bypass sẽ được tự động kích hoạt để đảm bảo dòng điện ở ngõ ra trong thời gian chờ sửa lỗi. Thêm nữa, chế độ Bypass còn có thể được người dùng thiết lập thủ công theo mục đích sử dụng của mình.

Module ắc quy gắn ngoài

Từ dòng sản phẩm UPS công suất 2000VA trở lên, Eaton trang bị thêm tính năng kết nối với 4 module ắc quy gắn ngoài giúp kéo dài thời gian lưu điện dự phòng và ổn định điện năng cho thiết bị. Trong trường hợp người dùng cần thời gian lưu điện dài hơn nữa thì có thể cân nhắc lựa chọn các model XL công suất từ 3KVA được tích hợp sẵn bộ siêu nạp bên trong.

Ngoài các tính năng nổi bật trên, công nghệ chuyển đổi kép trực tuyến (Double Conversion Topology) của dòng sản phẩm này sẽ đảm bảo cung cấp dòng điện đầu ra luôn ở sóng sine chuẩn. Cùng với công suất đầu ra lớn, sản phẩm UPS Eaton 9E 1-3KVA sẽ là lựa chọn lý tưởng để bảo vệ nguồn cũng như dự phòng điện cho các thiết bị quan trọng trong hạ tầng công nghệ thông tin của khách hàng như Server, Storage...

TTDN

Chủ đề khác