VnReview
Hà Nội

Màn hình Dell và Apple iPad sử dụng tấm nền của LG Display, đèn nền miniLED

Nguồn tin từ chuỗi cung ứng Hàn Quốc cho biết, LG Display là công ty cung cấp tấm nền LCD cho các sản phẩm mới của Dell và Apple.

Theo TheElec, công ty Hàn Quốc đã cung cấp các tấm nền LCD với đèn nền miniLED cho sản phẩm y tế của Dell, ra mắt đầu năm nay. Hệ thống đèn nền với hơn 10.000 chip LED cải thiện đáng kể khả năng thể hiện màu sắc, giúp màn hình của Dell đạt được chất lượng vượt trội so với trước đây. Các chip LED được đóng gói bởi một hãng Trung Quốc.

Dell chuẩn bị cho ra mắt bản kế nhiệm với cùng kích thước 31.5 inch. Hãng đang tích cực cải thiện chất lượng hiển thị và khắc phục những vấn đề phát sinh. Do doanh số của màn hình y tế thường không cao, miniLED cũng là một công nghệ mới, vẫn còn nhiều không gian cho công ty Mỹ đưa ra các cải tiến.

Dell bắt đầu chuyển sang đèn nền miniLED cho các mẫu màn hình y tế LCD (ảnh:;aurayasystems)

Công nghệ miniLED nhận được sự chú ý gần đây của ngành công nghiệp. Chúng là các chip LED có kích thước từ 100 đến 200 micron, nhỏ hơn loại chip LED truyền thống. Việc thu nhỏ kích thước giúp nhà sản xuất tích hợp nhiều chip LED vào hệ thống đèn nền của màn hình LCD hơn, từ đó cải thiện tương phản và khả năng kiểm soát ánh sáng.

Apple được cho là sắp ra mắt iPad Pro mới, trang bị đèn nền miniLED. Sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt vào quý 4 năm nay, sử dụng tấm nền LCD 12.9 inch của LG Display. Các hãng như Asus, Acer, HP, MSI cũng đã ra mắt một số sản phẩm áp dụng đèn nền miniLED, xu hướng này dự kiến sẽ còn tiếp tục lây lan trong các nhà sản xuất điện tử.

Xu hướng chung của ngành công nghiệp là chuyển dần từ đèn nền LED truyền thống sang miniLED (ảnh: Galus Australis)

Ngành công nghiệp đang trong giải đoạn chuyển giao công nghệ, khi đèn LED truyền thống được thay thế bởi miniLED. Màn hình máy tính và laptop rất khó áp dụng công nghệ OLED do bị đội chi phí, do vậy nâng cấp hệ thống đèn nền của LCD lên miniLED được xem là giải pháp trọn vẹn cả về chất lượng hiển thị và giá cả.

Đặc biệt với các ứng dụng làm màn hình y tế, gaming, độ tương phản cao và kiểm soát ánh sáng tốt hơn là những cải tiến rất giá trị. MiniLED chính là bước ngoặt mà ngành công nghiệp cần. Đối với LG Display, việc các khách hàng như Dell và Apple triển khai đèn nền miniLED cũng phù hợp với chiến lược kinh doanh. Họ đang tái tổ chức mảng LCD, tập trung vào ứng dụng sản phẩm công nghệ cao.

Ambitious Man

Chủ đề khác