VnReview
Hà Nội

OnePlus 8 là smartphone cao cấp bán chạy nhất Ấn Độ

Công ty Trung Quốc đã thâu tóm phân khúc cao cấp tại thị trường Ấn Độ, mẫu OnePlus 8 mới nhất của họ thậm chí còn trở thành điện thoại bán chạy nhất phân khúc cao cấp.

Do tác động của COVID-19, phân khúc cao cấp thị trường smartphone Ấn Độ đã chứng kiến mức suy giảm lên tới 32%. Theo Counterpoint Research,;phân khúc cao cấp mệnh giá trên 400 USD ở thị trường Ấn Độ đã phải dựa vào doanh số bán hàng của OnePlus và Apple để không bị giảm sâu hơn.

Hãng nghiên cứu thống kê trong quý 2, OnePlus đã giành lại vị trí dẫn đầu phân khúc cao cấp với 29% thị phần. Việc giảm giá OnePlus 7T cũng như tung ra dòng OnePlus 8 5G đã giúp họ lật đổ Samsung. Mẫu OnePlus 8 là điện thoại bán chạy nhất phân khúc trên 400 USD. Còn OnePlus 8 Pro giành được vị trí thứ hai ở phân khúc siêu cao cấp - trên 600 USD.

OnePlus gây cho Samsung nhiều khó khăn tại thị trường Ấn Độ (ảnh: gadgets360cdn)

Người dân Ấn Độ yêu thích điện thoại OnePlus nhờ vào thiết kế ấn tượng, chất lượng hoàn thiện cứng cáp, thời lượng pin lớn và màn hình tần số quét cao, kết hợp với giao diện người dùng gọn nhẹ đem lại trải nghiệm tổng thể xuất sắc. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua yếu tố cộng đồng khi OnePlus đã gây dựng được một nhóm người hâm mộ trung thành, hỗ trợ họ nhiều năm qua.

Samsung tụt lại thứ hai với khoảng chênh lệch xấp xỉ 1%, thị phần kém mức 29% của OnePlus. Điện thoại bán chạy nhất của họ ở phân khúc cao cấp là Galaxy A71, đứng thứ ba trong top 5 của quý 2. Còn mẫu Galaxy S20 Ultra đồng hạng với OnePlus 8 Pro, xếp thứ hai ở phân khúc siêu cao cấp.

OnePlus 8 là điện thoại bán chạy nhất phân khúc cao cấp trong quý 2 ở Ấn Độ

Theo Counterpoint, công ty đã bắt đầu sản xuất Galaxy S20 series tại Ấn Độ trong quý này. Cùng với đó là gói dịch vụ Samsung Care+, đưa ra các khoản giảm giá cho dòng S20. Họ đang nỗ lực phản công OnePlus để giành lại ngôi vị dẫn đầu phân khúc cao cấp. Sắp tới đây, hãng sẽ tung ra Galaxy Note 20, quân bài chiến lược cho nửa cuối năm.

Đứng thứ ba phân khúc cao cấp là Apple. Mẫu iPhone 11 từng là điện thoại cao cấp bán chạy nhất đã bị rơi xuống vị trí thứ 5. Sản phẩm mới nhất là iPhone SE 2020 nhận được phản hồi tích cực khi mở bán, xếp thứ 4 trong top bán chạy nhất quý 2. Tại phân khúc siêu cao cấp trên 600 USD, công ty vẫn giữ vị trí số 1, chiếm 42%. Samsung, OnePlus lần lượt xếp thứ hai và thứ ba.

Ambitious Man

Chủ đề khác